มหาเศรษฐีเยอรมันโดดให้รถไฟชนตายหลังถูกพิษเศรษฐกิจเล่นงาน

ข่าวต่างประเทศ Wednesday January 7, 2009 13:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อดอล์ฟ แมร์คเคิล มหาเศรษฐีระดับโลกชาวเยอรมัน ตัดสินใจกระโดดให้รถไฟชนเพื่อปลิดชีพตัวเอง หลังธุรกิจถูกพิษเศรษฐกิจเล่นงานจนครอบครัวล้มละลาย

เมื่อปี 2550 แมร์คเคิล วัย 74 ปี เคยติดอันดับ 44 มหาเศรษฐีของโลกจากการจัดอันดับของฟอร์บส์ แต่ปัจจุบันร่วงลงมาอยู่ที่อันดับ 94 หลังทรัพย์สินส่วนตัวลดลงจาก 1.28 หมื่นล้านดอลลาร์ เหลือเพียง 9.2 พันล้านดอลลาร์เมื่อปีที่ผ่านมา

แมร์คเคิลเป็นเจ้าของหลากหลายธุรกิจ อาทิ บริษัทผลิตปูนซีเมนต์ ไฮเดลแบร์กซีเมนต์ (HeidelbergCement) ไปจนถึงบริษัทผลิตยาเรโชฟาร์ม (Ratiopharm) อย่างไรก็ตาม เขาสูญเสียเงินหลายร้อยล้านดอลลาร์จากการซื้อหุ้นโฟล์คสวาเกนเมื่อปีที่ผ่านมา

ยิ่งไปกว่านั้น รัฐบาลเมืองบาเดนเวิร์ทเทมแบร์กยังปฏิเสธไม่ให้ความช่วยเหลือทางการเงินตามที่เขาร้องขอ ทำให้เขาต้องเจรจากับธนาคารหลายแห่งในเยอรมนีเพื่อขอความช่วยเหลือ

"ปัญหาทางการเงินในบริษัทอันเป็นผลมาจากวิกฤตการเงินโลก สร้างแรงกดดันอย่างหนักจนเขาต้องฆ่าตัวตาย" สมาชิกในครอบครัวของเขากล่าว

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่รถไฟพบร่างของเขาบนรางรถไฟเมื่อเวลาประมาณ 19.00 น.ของวันจันทร์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น โดยในช่วงเช้าของวันดังกล่าวครอบครัวของแมร์คเคิลได้แจ้งตำรวจว่าเขาเดินหายออกไปจากบ้านและไม่กลับมาอีก จนถึงตอนนี้เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบดีเอ็นเอเพื่อยืนยันตัวตนของแมร์คเคิล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ