"มาร์กส์ แอนด์ สเปนเซอร์" เตรียมโละพนักงาน 1,230 ตำแหน่งหลังยอดขายทรุด

ข่าวต่างประเทศ Wednesday January 7, 2009 15:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

มาร์กส์ แอนด์ สเปนเซอร์ (Marks & Spencer Group Plc) บริษัทค้าปลีกเสื้อผ้ารายใหญ่สุดของอังกฤษ เผยยอดขายร่วงหนักสุดในรอบ 9 ปี ส่งผลให้ต้องมีการปิดร้านค้าหลายสาขาและปลดพนักงานในสำนักงานใหญ่ ซึ่งจะทำให้มีพนักงานตกงานราว 1,230 คน

รายได้ของร้านมาร์กส์ แอนด์ สเปนเซอร์ สาขาที่เปิดมานานกว่า 1 ปี ร่วงลงกว่า 7.1% ในไตรมาส 3 ของปีที่แล้ว แต่ยังน้อยกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะร่วงลง 8.3% โดยการลดจำนวนพนักงานลง 1.6% ของพนักงานทั้งหมด 75,000 คน จะช่วยประหยัดต้นทุนได้สูงถึง 200 ล้านปอนด์ (298 ล้านดอลลาร์) ในปีงบการเงิน 2553

"เราเชื่อว่าสภาพเศรษฐกิจจะซบเซาไปอย่างน้อยอีก 1 ปี" สจ๊วต โรส ซีอีโอของบริษัทกล่าว และเพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายผู้บริโภค ทางบริษัทจึงตัดสินใจลดราคาสินค้า 1 เดือนก่อนถึงวันหยุดยาวช่วงปลายปีที่ผ่านมา ส่งผลให้ทางบริษัทคาดการณ์ว่าผลกำไรประจำปีงบการเงินดังกล่าวอาจลดลงราว 1.75%

"สภาพเศรษฐกิจที่ย่ำแย่คงส่งผลกระทบต่อผลกำไรของมาร์กส์ แอนด์ สเปนเซอร์ อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้" แมทธิว แมคอีชรัน นักวิเคราะห์จากซิงเกอร์ แคปิตอล กล่าว "แต่ผมคิดว่ามันคงไม่กระทบมากเท่าที่หลายฝ่ายกลัวกัน เนื่องจากทางบริษัทจะโละสินค้าลดราคาและนำสินค้าราคาปกติมาขายแล้วในสัปดาห์นี้" สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงาน


แท็ก อังกฤษ   สเปน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ