"ศรีสุข"เร่งฟื้นธุรกิจการบิน-ท่องเที่ยว คาดเริ่มแผนปฎิบัติการใน ม.ค.

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday January 8, 2009 17:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศรีสุข จันทรางศุ ประธานคณะกรรมการฟื้นฟูและพัฒนาโครงข่ายการขนส่งทางอากาศ เพื่อให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการบินพลเรือนและอุตสาหกรรมท่องเที่ยวในภูมิภาค เปิดเผยภายหลังการประชุมนัดแรก วานนี้ (8 ม.ค.) ว่า ที่ประชุมจะเร่งดำเนินการฟื้นฟูธุรกิจการบินและการท่องเที่ยว โดยได้สั่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็น บมจ. การบินไทย (THAI), บมจ. ท่าอากาศยานไทย (AOT) หรือ ทอท., กรมการขนส่งทางอากาศ (ขอ.) ,บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด (บวท.) ไปจัดทำแผนงานภาคปฏิบัติเพื่อฟื้นฟูธุรกิจการบินและการท่องเที่ยว

ในวันที่ 12 ม.ค.นี้จะประชุมสัมมนาเชิงปฏิบัติการของ ทอท. เพื่อที่จะรับฟังแผนงาน หลังจากนั้น จะนำแผนงานของทุกหน่วยงานไปประชุมร่วมกัน รวมทั้งจะจัดประชุมร่วมกันระหว่างแผนงานของผู้ปฏิบัติและผู้ใช้บริการ เช่น สายการบิน เพื่อรับฟังและนำข้อเสนอแนะมาปรับปรุงแผนปฏิบัติให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้ใช้บริการ คาดว่าแผนเชิงปฏิบัติการจะเริ่มนำไปสู่ภาคปฏิบัติได้ภายในเดือนม.ค.นี้ ขณะเดียวกันจะมีการติดตามผลการดำเนินงานตามแผน เพื่อปรับปรุงและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานอย่างต่อเนื่อง

"ในหลักการนั้น จะต้องตรวจสอบกฎ ระเบียบที่เกี่ยวข้อง และจัดทำแผนงานเพื่อเสริมสร้างศักยภาพ และสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้บริการ โดยมุ่งหวังที่จะเพิ่มแรงจูงใจ เพื่อให้ผู้โดยสารเดินทางเข้าประเทศไทยเพิ่มขึ้น ซึ่งการสร้างความมั่นใจนั้นจะต้องดำเนินการให้ผู้โดยสาร และนักท่องเที่ยวตระหนักถึงบริการที่สะดวก ปลอดภัย รวมทั้งแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลายของไทย โดยเมื่อประเทศไทยมีแผนงานที่ชัดเจนก็จะได้ประชาสัมพันธ์ให้กับสายการบินทั่วโลกรับทราบ และอาจเชิญผู้แทนจากต่างชาติมาท่องเที่ยวประเทศไทยด้วย" นายศรีสุข กล่าว

นอกจากนั้น จะยังใช้มาตรการลดค่าใช้จ่ายในการเที่ยวประเทศไทย เช่น ทอท. บวท. และการบินไทย ลดราคาค่าบริการ เพื่อช่วยกระตุ้นปริมาณนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นอีกทางหนึ่งด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ