รมว.อุตสาหกรรม เตรียมเสนอแผนยุทธศาสตร์แก้วิกฤติ 5 ด้านเข้า ครม.

ข่าวเศรษฐกิจ Friday January 9, 2009 16:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชาญชัย ชัยรุ่งเรือง รมว.อุตสาหกรรม กล่าวว่า การประชุมกำหนดยุทธศาสตร์คลังสมองเพื่อชาติร่วมกับนักธุรกิจภาคเอกชนเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่ประชุมเห็นชอบร่วมกันให้กำหนดแผนยุทธศาสตร์ 5 ด้านเพื่อแก้ปัญหาวิกฤติเศรษฐกิจเร่งด่วนในช่วง 3-6 เดือน ได้แก่ การเสริมสร้างโอกาสและการขยายตัวของการลงทุน, รักษาสภาพการประกอบการ, การพัฒนาอุตสาหกรรมรายสาขา, การพัฒนาและสร้างผู้ประกอบการรายใหม่ และการพัฒนาศักยภาพและการสร้างงานในพื้นที่ภาคใต้

สำหรับการดำเนินการภายใต้ยุทธศาสตร์ทั้ง 5 ด้านนั้นจะใช้วงเงินงบประมาณรวม 16,378 ล้านบาท ซึ่งเตรียมเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)พิจารณาในอีก 2 สัปดาห์

หลังจากนายชาญชัยได้รับโปรดเกล้าฯ เป็น รมว.อุตสาหกรรม ได้มีการทาบทาม 9 นักธุรกิจชื่อดังตั้งวอร์รูมรับมือวิกฤติเศรษฐกิจ และตั้งเป้าปี 52 จะดึงเม็ดเงินลงทุนจากต่างประเทศมากกว่า 6.5 แสนล้านบาท

สำหรับนักธุรกิจที่มาร่วมทำงานเป็นที่ปรึกษา ได้แก่ นายทวี บุตรสุนทร, นายดุสิต นนทะนาคร, นายสันติ วิลาสศักดานนท์, นายวิกรม กรมดิษฐ์, นายวิบูลย์ กรมดิษฐ์, นายพงษ์ศักดิ์ อัสสกุล, นายฉัตรชัย บุณยรัตน์, นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ และ นายพยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ