สมาพันธ์อุตสาหกรรมอังกฤษคาดธุรกิจธนาคาร-การเงินปลดพนง. 15,000 ตำแหน่งใน Q1/52

ข่าวต่างประเทศ Monday January 12, 2009 09:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สมาพันธ์อุตสาหกรรมอังกฤษ (Confederation of British Industry) เปิดเผยว่า ธุรกิจธนาคาร ประกันภัย และสถาบันการเงินหลายแห่งอาจปรับลดพนักงาน 15,000 ตำแหน่งในไตรมาสแรกของปีนี้เพื่อลดต้นทุนค่าใช้จ่าย ท่ามกลางความเชื่อมั่นภาคธุรกิจที่ปรับตัวลดลง

เอียน แมคแคฟเฟอร์ตี้ นักวิเคราะห์จากซีบีไอ และจอห์น ฮิตชิ้ง นักวิเคราะห์จากไพรซ์เฮ้าส์คูเปอร์ แอลแอลพีกล่าวแสดงความคิดเห็นไปในทางเดียวกันว่า ตลาดแรงงานมีแนวโน้มที่จะปรับลดการจ้างงานอีกมาก เนื่องจากกิจกรรมการผลิตและความสามารถในการทำกำไรที่ลดลงในไตรมาสที่ 4 นั้นสะท้อนให้เห็นถึงปัญหาเรื้อรังที่ภาคธุรกิจการเงินกำลังเผชิญอยู่ ขณะที่ภาคธนาคารและธุรกิจก่อสร้างคาดการณ์ว่า ยอดอนุมัติเงินกู้ล็อตใหม่จะปรับตัวลดลงในอีก 3 เดือนข้างหน้า

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ผลประกอบการและผลกำไรในภาคธุรกิจการเงินร่วงลงหนักสุดเป็นประวัติการณ์ในช่วงไตรมาส 4 ของปีที่ผ่านมา ขณะที่มีการปรับลดการจ้างงานราว 10,000 ตำแหน่ง อีกทั้งความเชื่อมั่นภาคธุรกิจร่วงลง ขณะเดียวกัน ธนาคารกลางอังกฤษได้ปรับลดอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นลงสู่ระดับต่ำสุดนับตั้งแต่ปี 1694 เพื่อป้องกันเศรษฐกิจมิให้เผชิญภาวะถดถอยที่ถลำลึกลงจากวิกฤตการเงินทั่วโลก



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ