ยูโรอ่อนค่าเทียบดอลล์-เยนที่โตเกียวเช้านี้ จากกระแสคาด ECB ลดดอกเบี้ยวีคหน้า

ข่าวต่างประเทศ Monday January 12, 2009 09:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สกุลเงินยูโรอ่อนค่าลงต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 เมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตราโตเกียวเช้าวันนี้ ท่ามกลางกระแสคาดการณ์ที่เพิ่มมากขึ้นว่า ธนาคารกลางยุโรป (ECB) จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยในที่ประชุมสัปดาห์หน้า

นอกจากนี้ เงินยูโรยังอ่อนค่าลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 1 เดือนเมื่อเทียบกับเงินเยนจากความวิตกกังวลว่า ภาวะเศรษฐกิจถดถอยในเขตยูโรโซนจะเลวร้ายลงอีก ซึ่งความหวั่นวิตกดังกล่าวทำให้นักลงทุนเทขายสินทรัพย์ที่ให้อัตราผลตอบแทนสูงและเข้าซื้อเงินเยนแทน

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ณ เวลา 08.45 น. ตามเวลาโตเกียวกล่าวว่า เงินยูโรอ่อนค่าลงสู่ระดับ 1.3432 ดอลลาร์/ยูโร จากระดับ 1.3476 ดอลลาร์/ยูโร และอ่อนค่าเมื่อเทียบกับเงินเยนที่ 121.10 เยน/ยูโรจากระดับ 121.81 เยน/ยูโร

ซู ทรินห์ นักวิเคราะห์จากอาร์บีซี แคปิตอล มาร์เก็ตส์ ในซิดนีย์กล่าวว่า "เทรดเดอร์เทขายเงินยูโรออกมาอย่างหนักหน่วงจากความเป็นไปได้ว่าธนาคารกลางยุโรปจะปรับลดดอกเบี้ยลง"

ทั้งนี้ ธนาคารกลางยุโรปได้ปรับลดดอกเบี้ยลง 0.75% มาอยู่ที่ระดับ 2.5% ซึ่งเทรดเดอร์คาดว่าที่ประชุมจะปรับลดดอกเบี้ยในที่ประชุมวันที่ 15 ม.ค.นี้

"นักลงทุนยังคงเข้าซื้อเงินเยนจนเคลื่อนไหวแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ เนื่องจากพวกเขายังไม่ต้องการเข้าซื้อสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงท่ามกลางข้อมูลเศรษฐกิจทั่วโลกที่ยังคงซบเซาต่อเนื่อง" นักวิเคราะห์กล่าวทิ้งท้าย



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ