ยูโรอ่อนค่าเทียบดอลล์-เยนที่ตลาดโตเกียว จากกระแสคาด ECB ลดดบ.สัปดาห์หน้า

ข่าวต่างประเทศ Tuesday January 13, 2009 10:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สกุลเงินยูโรเคลื่อนไหวอ่อนค่าลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 1 เดือนเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตราโตเกียวเช้าวันนี้ ท่ามกลางกระแสคาดการณ์ว่าธนาคารกลางยุโรป (ECB) จะปรับลดดอกเบี้ยในที่ประชุมสัปดาห์นี้ ซึ่งกระแสคาดการณ์ดังกล่าวได้ส่งผลให้นักลงทุนเทขายเงินยูโรออกมาอย่างหนักหน่วง

นอกจากนี้ เงินยูโรยังอ่อนค่าลงใกล้ระดับต่ำสุดในรอบ 1 เดือนเมื่อเทียบกับเงินเยน หลังจากสถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือสแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์ มีแนวโน้มปรับลดเครดิตความน่าเชื่อถือระยะยาวของสเปนที่ AAA ขณะที่เงินดอลลาร์นิวซีแลนด์อ่อนค่าลงต่อเนื่องเป็นวันที่สองด้วยเช่นเดียวกัน

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ณ เวลา 10.27 น.ตามเวลาโตเกียว เงินยูโรอ่อนค่าลงสู่ระดับ 1.3317 ดอลลาร์/ยูโร จากระดับ 1.3362 ดอลลาร์/ยูโรในการซื้อขายที่ตลาดนิวยอร์ก และอ่อนค่าเทียบเงินเยนที่ 119.16 เยน/ยูโรจากระดับ 119.19 เยน/ยูโร ซึ่งนักวิเคราะห์คาดว่า เงินยูโรจะอ่อนค่าลงไปอยู่ที่ 1.25 ดอลลาร์/ยูโรในสัปดาห์หน้า

สำหรับเงินดอลลาร์สหรัฐเคลื่อนไหวที่ 89.49 เยน/ดอลลาร์จากระดับ 89.22 เยน/ดอลลาร์

ด้านเงินดอลลาร์นิวซีแลนด์ร่วงลงสู่ 56.52 เซนต์สหรัฐ/ดอลลาร์นิวซีแลนด์ จากระดับ 57.57 เซนต์สหรัฐ/ดอลลาร์นิวซีแลนด์ หลังจาก S&P ปรับแนวโน้มความน่าเชื่อถือสกุลเงินตราประเทศของนิวซีแลนด์เหลือ AA+

ขณะที่เงินดอลลาร์ออสเตรเลียอ่อนค่าลงแตะ 67.73 เซนต์สหรัฐ/ดอลลาร์ออสเตรเลีย จากระดับ 68.19 เซนต์สหรัฐ/ดอลลาร์ออสเตรเลีย หลังจากราคาส่งออกน้ำมันและสินค้าโภคภัณฑ์ปรับตัวลดลง

ฮิเดกิ อามิกูระ นักวิเคราะห์จากโนมูระ ทรัสต์ แอนด์ แบงกิ้งกล่าวว่า "ความเคลื่อนไหวที่เกิดขึ้นนี้มีอิทธิพลมากพอที่จะทำให้เงินยูโรอ่อนค่าลง ซึ่งขณะนี้เทรดเดอร์ในตลาดปริวรรตเงินตรากำลังจับตาดูว่าอัตราดอกเบี้ยในยุโรปจะปรับตัวลดลงอีกมากน้อยแค่ไหน"



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ