ผู้จัดการโตโยต้า 2,200 รายเต็มใจซื้อรถคันใหม่ของบริษัท หวังกู้วิกฤตยอดขายตกต่ำ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday January 14, 2009 12:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โตโยต้าเดินหน้างัดทุกกลยุทธ์เพื่อใช้กระตุ้นยอดขายรถยนต์ที่ตกต่ำ ท่ามกลางวิกฤตเศรษฐกิจโลกที่รุมเร้าอยู่ในขณะนี้ โดยล่าสุดมีผู้จัดการระดับกลางของโตโยต้า 2,200 รายสมัครใจที่จะซื้อรถยนต์คันใหม่ของบริษัทภายในสิ้นเดือนมี.ค.นี้

ผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมยานยนต์ตั้งข้อสังเกตุว่า กลยุทธ์กระตุ้นยอดขายด้วยการให้ผู้จัดการระดับกลางกว่า 2,000 รายเต็มใจควักกระเป๋าซื้อรถยนต์ในครั้งนี้จะช่วยทำให้โตโยต้ามียอดขายที่เพิ่มขึ้น และอาจช่วยบรรเทาผลกระทบของอุตสาหกรรมยานยนต์ที่เลวร้ายในยามที่เศรษฐกิจเผชิญกับช่วงเวลาที่ยากลำบากได้อีกทางหนึ่ง

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า บรรดาผู้จัดการโตโยต้าสามารถซื้อรถยนต์ของโตโยต้ารุ่นใดก็ได้ ซึ่งทางบริษัทจะไม่สอบถามภายหลังว่า บุคคลผู้นั้นซื้อรถยนต์ของบริษัทหรือไม่ โดยกลยุทธ์การช่วยเหลือบริษัทในครั้งนี้มีจุดเริ่มต้นจากกลุ่มผู้บริหารระดับสูงที่ได้ซื้อรถของบริษัทไปขับตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว แต่ ณ เวลานี้สถานการณ์ของโตโยต้ายังคงมืดมนทำให้บรรดาผู้จัดการระดับกลางต้องออกโรงช่วยเหลือบริษัทกันขนานใหญ่

ทั้งนี้ อุปสงค์ด้านการส่งออกรถยนต์ของโตโยต้าร่วงลงอย่างรุนแรงดังจะเห็นได้จากยอดขายในเดือนพ.ย.ปีก่อนที่ดิ่งลง 27.6% มาอยู่ที่ประมาณ 108,000 คัน ซึ่งทำสถิติร่วงลงหนักสุดนับตั้งแต่เดือนต.ค.2519 นอกจากนี้ ยังมีกระแสคาดการณ์ว่า โตโยต้าอาจรายงานตัวเลขขาดทุนหนักเป็นประวัติการณ์เป็นครั้งแรกในปีงบประมาณที่สิ้นสุด ณ วันที่ 31 มี.ค.นี้



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ