เงินบาทปิด 34.85/87 ทรงตัวแคบ นักลงทุนรอดูทิศทางตลาดที่ชัดเจน

ข่าวเศรษฐกิจ Friday January 16, 2009 17:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่า เงินบาทปิดตลาดเย็นนี้อยู่ที่ระดับ 34.85/87 บาท/ดอลลาร์ ค่อนข้างทรงตัวจากช่วงเช้าที่เปิดตลาดที่ระดับ 34.83/86 บาท/ดอลลาร์ ขณะที่สกุลเงินในภูมิภาควันนี้ส่วนใหญ่ทรงตัวเช่นกัน

"วันนี้เงินบาทค่อนข้างนิ่ง นักลงทุนยังรอทิศทางที่ชัดเจนของตลาด เพราะตอนนี้ยังไม่ชัวร์ว่าจะไปทางไหนก็รอข่าวที่จะเข้ามาช่วยกระตุ้นตลาดได้ เมื่อนักลงทุนยังไม่รู้ทิศทางที่ชัดเจนจึงไม่กล้าจะเปิด position ใหญ่ๆ ส่วนผู้ส่งออกและผู้นำเข้าตั้งแต่ช่วงต้นปีมาก็ไม่ค่อยมีธุรกรรมเท่าไร เพราะไม่เห็นทิศทางที่ชัดเจน ตลาดจึงเงียบๆ" นักบริหารเงิน ระบุ

ส่วนสกุลเงินต่างประเทศช่วงปิดตลาดเย็นนี้ เงินเยนอยู่ที่ระดับ 90.47/50 เยน/ดอลลาร์ เงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.3235/3237 ดอลลาร์/ยูโร

นักบริหารเงิน มองว่า สัปดาห์หน้ายังไม่มีปัจจัยเด่นมากนักที่จะมีผลต่อค่าเงิน เป็นเพียงการติดตามการรายงานตัวเลขเศรษฐกิจประจำสัปดาห์ของสหรัฐฯ และยุโรป ส่วนในไทยคงต้องติดตามการประการศตัวเลขการส่งออกของกระทรวงพาณิชย์ประจำเดือนม.ค. โดยเงินบาทในช่วงนี้คงยังแกว่งตัวเพื่อรอดูทิศทางที่ชัดเจน คาดว่าสัปดาห์หน้าจะเคลื่อนไหวอยู่ที่ 34.75-35.10 บาท/ดอลลาร์



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ