ดัชนีล่วงหน้า-ตลาดหุ้นยุโรปทะยาน หลังรัฐบาลอังกฤษพยุงระบบธนาคาร

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 19, 2009 15:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีล่วงหน้าและตลาดหุ้นยุโรปปรับตัวสูงขึ้น บ่งชี้ว่าดัชนี Dow Jones Stoxx 600 อาจปรับตัวสูงขึ้นเป็นวันที่ 2 ติดต่อกัน หลังมีกระแสคาดการณ์ว่าความพยายามของรัฐบาลในการรักษาสภาพคล่องในระบบธนาคารอาจช่วยให้นักลงทุนมีความเชื่อมั่นมากขึ้น

หุ้นบาร์เคลย์ พีแอลซี อาจปรับตัวสูงขึ้น หลังจากที่ทางบริษัทเผยว่าผลประกอบการณ์ปี 2551 อาจมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดไว้ ในขณะที่หุ้นแลนด์ ซีเคียวริตีส์ กรุ๊ป พีแอลซี อาจปรับตัวสูงขึ้น หลังยูบีเอส เอจี แนะนำให้ลูกค้าซื้อหุ้นของบริษัท

"จุดสนใจของตลาดในวันนี้อยู่ที่หุ้นกลุ่มธนาคารอังกฤษ เนื่องจากรัฐบาลเพิ่งประกาศมาตรการให้ความช่วยเหลือภาคส่วนดังกล่าว" แมทท์ บัคแลนด์ เทรดเดอร์จากบริษัท ซีเอ็มซี มาร์เก็ตส์ ในลอนดอน กล่าว "ปัจจัยชี้นำทุกอย่างจะมาจากภาคธนาคาร"

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ณ เวลา 7.37 น.ตามเวลาลอนดอน ดัชนีล่วงหน้า Euro Stoxx 50 บวก 19 จุด หรือ 0.8% แตะ 2,310 จุด ในขณะเดียวกันบริษัท ไอจี มาร์เก็ตส์ คาดการณ์ว่าดัชนี FTSE 100 ของอังกฤษจะเปิดตลาดปรับตัวสูงขึ้น 66 จุด

ด้านดัชนี Stoxx 600 ของยุโรปมีแนวโน้มว่าจะปรับตัวสูงขึ้นเป็นวันที่ 2 ติดต่อกันหลังจากที่ร่วงลง 7 วันรวด เนื่องจากหุ้นตั้งแต่ดอยช์ แบงค์ ไปจนถึง อัลโค อิงค์ ร่วงลงทั้งหมด

ทั้งนี้ รัฐบาลอังกฤษเพิ่งประกาศแผนรับประกันและซื้อสินทรัพย์กลุ่มธนาคาร นอกจากนั้นยังจะให้การคุ้มครองเงินทุนและสินทรัพย์สำหรับธนาคารที่ร่วมทุนกับต่างชาติด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ