"เบนท์ลีย์ มอเตอร์"เล็งระงับการผลิตรถเดือนมี.ค.-เม.ย.นี้ รับมืออุปสงค์ซบเซา

ข่าวต่างประเทศ Friday January 23, 2009 14:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เบนท์ลีย์ มอเตอร์ (Bentley Motors) บริษัทรถสุดหรูเปิดเผยว่า บริษัทมีแผนระงับการผลิตที่โรงงานในเมือง Crewe ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงลอนดอนไปทางตะวันตกเฉียงเหนือเป็นระยะทาง 170 ไมล์ (275 กิโลเมตร) ตั้งแต่ต้นเดือนมี.ค.-เม.ย. เพื่อรับมือกับอุปสงค์ที่ซบเซา

ไมค์ ฮาเวส โฆษกของเบนท์ลีย์กล่าวว่า อุปสงค์รถยนต์ทั่วโลกที่ลดลงได้สร้างแรงกดดันต่อการดำเนินธุรกิจของบริษัทเช่นเดียวกับบริษัทรถยนต์หลายรายที่ต้องเผชิญชะตากรรมเดียวกันในปัจจุบันนี้ อย่างไรก็ตาม เขาไม่ได้ระบุชัดเจนว่าการระงับกำลังการผลิตจะช่วยประหยัดเงินให้กับบริษัทได้มากน้อยแค่ไหน

เมื่อปีที่ผ่านมาโรงงานของเบนท์ลีย์ในเมือง Crewe ผลิตรถยนต์ที่พุ่งเป้าเจาะตลาดระดับบนได้ 7,600 คันในปีที่แล้ว ซึ่งร่วงลง 24% จากปีก่อน

สำนักข่าวเอพีรายงานว่า อุตสาหกรรมยานยนต์ของอังกฤษประสบภาวะเดียวกันกับบริษัทรถยนต์ทั่วโลกที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตการเงิน ขณะที่สมาคมผู้ค้าและผู้ผลิตรถยนต์ (SMMT) เปิดเผยว่ายอดการผลิตรถยนต์ในอังกฤษดิ่งลงเกือบครึ่งหนึ่งในเดือนธ.ค. 2551 เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปี 2550 โดยระบุว่า ยอดการผลิตรถยนต์ในเดือนธ.ค.ลดลงเกือบ 48% เมื่อเทียบกับปีก่อน ซึ่งเท่ากับว่าในปีที่ผ่านมายอดการผลิตรถยนต์ตลอดทั้งปี 2551 ร่วงลงเกือบ 6%



แท็ก มอเตอร์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ