"กูเกิล" เผยกำไรไตรมาส 4 ปี 51 วูบ 68% ขณะรายได้เพิ่มขึ้น 18% จากปีก่อน

ข่าวต่างประเทศ Saturday January 24, 2009 11:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กูเกิล อิงค์ (Google Inc.) เจ้าของเสิร์ชเอนจิ้นที่ได้รับความนิยมที่สุดในโลกอินเทอร์เน็ตเปิดเผยผลกำไรไตรมาส 4 ปี 2551 ที่ร่วงลง 68% เมื่อเทียบปีที่ผ่านมา แต่ยังมีรายได้ที่เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 18%

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า กูเกิลมีกำไรสุทธิที่ 382 ล้านดอลลาร์ หรือ 1.21 ดอลลาร์/ หุ้นในไตรมาสดังกล่าว ลดลงจากระดับ 1.21 พันล้านดอลลาร์ หรือ 3.79 ดอลลาร์/หุ้นในช่วงเวลาเดียวกันของปี 2550 อย่างไรก็ตาม บริษัทยังมีรายได้ 5.7 พันล้านดอลลาร์ในไตรมาสดังกล่าว ซึ่งเพิ่มขึ้น 3% จากไตรมาสที่สาม และสูงขึ้น 18% จากปีก่อนหน้านี้

อีริค ชมิดท์ ซีอีโอของกูเกิลกล่าวในแถลงการณ์ว่า "การดำเนินธุรกิจของกูเกิลในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีที่ผ่านมานั้นยังถือว่าไปได้สวย แม้ว่าจะเผชิญกับสถานการณ์เลวร้ายทางเศรษฐกิจมากขึ้น เพราะบริการเสิร์ชเอนจิ้นที่ขยายตัวได้แข็งแกร่งสวนกระแสเศรษฐกิจซบซา"

"แม้ว่าขณะนี้จะยังไม่มีความชัดเจนว่าภาวะเศรษฐกิจเลวร้ายจะกินเวลายาวนานมากแค่ไหน แต่บริษัทยังคงมุ่งเน้นกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจในระยะยาว รวมทั้งเดินหน้าลงทุนในธุรกิจเสิร์ชเอนจิ้น และโฆษณาออนไลน์ที่เป็นหัวใจสำคัญของกูเกิลอย่างต่อเนื่อง" ซีอีโอของกูเกิ้ลกล่าวทิ้งท้าย



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ