ตลาดหุ้นเอเชียพุ่งแรงเช้าเช้า หลังดาวโจนส์ปิดบวก-สหรัฐเผยข้อมูลเศรษฐกิจสดใส

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 27, 2009 09:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียทะยานขึ้นในวันนี้ เพราะได้รับแรงหนุนจากดัชนีชี้นำเศรษฐกิจสหรัฐที่ปรับตัวขึ้นมากเกินคาดในเดือนธ.ค. รวมทั้งการปิดบวกของตลาดหุ้นนิวยอร์ก

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดภาคเช้าพุ่งขึ้น 267.93 จุด แตะที่ 7,950.07 จุด ขณะที่ดัชนี MSCI Asia Pacific Index ซึ่งเป็นดัชนีวัดภาวะตลาดหุ้นในเอเชียพุ่งขึ้น 1.9% ในช่วงเช้านี้

ส่วนตลาดหุ้นฮ่องกง ไต้หวัน เกาหลีใต้ สิงคโปร์ และจีน ปิดทำการในวันนี้ เนื่องในเทศกาลตรุษจีน

มาโมรุ ชิโมเดะ นักวิเคราะห์จากดอยช์ แบงค์ เอจี เปิดเผยว่า หุ้นบีเอชพี บิลลิตัน ซึ่งเป็นบริษัทเหมืองรายใหญ่ของโลก พุ่งขึ้น 5.2% หลังจากราคาโลหะในตลาดลอนดอนทะยานขึ้น ขณะที่หุ้นพานาโซนิก ซึ่งเป็นผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้ารายใหญ่ของโลกพุ่งขึ้น 1.8%

ตลาดหุ้นเอเชียได้รับแรงหนุนจากรายงานของสำนักงานคอนเฟอเรนซ์ บอร์ด ที่ระบุว่า ดัชนีชี้นำเศรษฐกิจสหรัฐเดือนธ.ค.เพิ่มขึ้นเกินคาด 0.3% ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นครั้งแรกในรอบ 6 เดือน ขณะที่สมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติของสหรัฐ เปิดเผยว่า ยอดขายบ้านมือสอง ซึ่งรวมถึงบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ และคอนโดมีเนียม ปรับตัวสูงขึ้นเกินคาดถึง 6.5% แตะ 4.74 ล้านหลัง ในเดือนธ.ค.ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ตลาดหุ้นเอเชียยังได้รับปัจจัยบวกดัชนีดาวโจนส์ที่ปิดบวก 38.47 จุด หรือ 0.48% แตะที่ 8,116.03 จุดเมื่อคืนนี้ หลังจากมีข่าวว่า บริษัท ไฟเซอร์ อิงค์ ยื่นข้อเสนอมูลค่า 6.68 หมื่นล้านดอลลาร์ เพื่อเทคโอเวอร์บริษัท ไวเอท โดยคาดว่าข้อตกลงดังกล่าวจะได้ข้อสรุปภายในไม่กี่วันนี้ และจะเป็นการเทคโอเวอร์ครั้งใหญ่สุดของอุตสาหกรรมเภสัชกรรมในรอบเกือบ 5 ปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ