"ฮอนด้า" ตัดสินใจลดการผลิตลงอีก 50,000 คัน หลังยอดขายยังไม่กระเตื้อง

ข่าวต่างประเทศ Tuesday January 27, 2009 11:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ฮอนด้า มอเตอร์ ผู้ผลิตรถยนต์อันดับ 2 ของญี่ปุ่น ประกาศว่า บริษัทจะลดการผลิตในญี่ปุ่นและอเมริกาเหนือลงอีก 50,000 คัน หลังจากที่บริษัทเผชิญกับยอดขายที่ดิ่งลงอย่างหนักทั่วโลก

ฮอนด้าเผยว่าจะลดการผลิตในอเมริกาเหนือเป็นจำนวน 29,000 คัน ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อโรงงานสามแห่งในภูมิภาค ได้แก่ โรงงานในออนทาริโอ ประเทศแคนาดา, แมรี่ส์วิลล์/อีสต์ ลิเบอร์ตี้ ในรัฐโอไฮโอ สหรัฐอเมริกา และในเมืองลินคอล์น รัฐอลาบาม่า และเนื่องด้วยการลดการผลิตดังกล่าว จะทำให้ผลผลิตโดยรวมของฮอนด้าในอเมริกาเหนือลดลงไป 12% แตะ 1.26 ล้านคันในปีงบการเงินปัจจุบันซึ่งจะสิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคมนี้

ส่วนการผลิตภายในประเทศญี่ปุ่นนั้นจะลดลงอีก 21,000 คัน ซึ่งจะส่งผลให้ยอดการผลิตรถยนต์ในญี่ปุ่นอยู่ที่ 1.15 ล้านคัน ลดลง 12% เมื่อเทียบเป็นรายปี

ยาสุโกะ มัตสุอุระ โฆษกหญิงของฮอนด้า กล่าวว่า ยอดขายของฮอนด้ายังคงปรับตัวลงอย่างต่อเนื่องท่ามกลางเศรษฐกิจที่ละชอตัวอย่างรุนแรง บริษัทจึงจำเป็นต้องปรับการผลิตให้สอดคล้องกับยอดขาย พร้อมกับชี้ว่า ตลาดยานยนต์ยังไม่มีทีท่าว่าจะฟื้นตัวในเร็วๆนี้

สำหรับโรงงานในออนทาริโอนั้น ฮอนด้าใช้เป็นฐานผลิตรถยนต์รุ่นยอดนิยมอย่าง Civic ขณะที่โรงงานในโอไฮโอและอลาบาม่าผลิตรถซีดานรุ่น Accord และมินิแวนรุ่น Odyssey สำนักข่าวเอพีรายงาน



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ