สายการบินเจเอแอล-เอเอ็นเอเล็งลดจำนวนเที่ยวบินภายในและต่างประเทศหลังดีมานด์หด

ข่าวต่างประเทศ Tuesday January 27, 2009 11:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สายการบินเจแปน แอร์ไลน์ส (JAL) และออล นิปปอน แอร์เวย์ส (ANA) จะลดจำนวนเที่ยวบินภายในและต่างประเทศลงในปีนี้ โดยจะเริ่มต้นลดจำนวนเที่ยวบินลงในเดือนเม.น. เนื่องจากความต้องการที่ร่วงลงในช่วงที่เศรษฐกิจโลกถดถอย โดยเส้นทางบินต่างประเทศที่จะถูกลดจำนวนเที่ยวบินลงนั้น ได้แก่ เที่ยวบินในเส้นทางระหว่างสนามบินนาริตะกับนิวยอร์ก, กรุงเทพ และโซล ส่วนสายการบินเอเอ็นเอ จะยกเลิกเที่ยวบินในเส้นทางสนามบินนานาชาติในเขตไออิชิกับจุดหมายปลายที่กวางโจว เทียนจิน ซึ่งเป็นเมืองใหญ่ของจีนทางภาคใต้และภาคเหนือ

ทั้งนี้ 2 สายการบินของญี่ปุ่นต่างมองว่า การลดจำนวนเที่ยวบินเป็นเรื่องที่จำเป็น แม้ว่าจะเป็นเที่ยวบินไปยังเมืองสำคัญๆของโลกในอเมริกาเหนือและจีน เนื่องจากเศรษฐกิจโลกดำดิ่งลงเรื่อยๆ คาดว่า จะมีการประกาศแผนการลดจำนวนเที่ยวบินในสัปดาห์นี้

ก่อนหน้านี้ เจเอแอล ระบุว่า จะยกเลิกเที่ยวบินระหว่างสนามบินนานาชาติคันไซในเมืองโอซาก้าและลอนดอน

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า เที่ยวบินภายในประเทศนั้น ทั้ง 2 สายการบินจะลดจำนวนเที่ยวบินระหว่างสนามบินฮาเนดะและสนามบินนานาชาติคันไซ

เจเอแอลจะศึกษาความเป็นไปได้ในเรื่องการลดเส้นทางบินภายในประเทศ 6 เส้นทางด้วยเช่นกัน โดยเส้นทางบินดังกล่าวจะนับรวมถึงเส้นทางบิน 5 เส้นทางจากสนามบินคันไซไปยังเมืองอาซาฮอกาว่าในฮอกไกโด และจุดหมายปลายทางอื่นๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ