นักวิเคราะห์คาดกำไร"สิงเทล"เพิ่มขึ้นปีนี้ หนุนราคาหุ้นทะยานสูงสุดในรอบ 2 สัปดาห์

ข่าวต่างประเทศ Wednesday January 28, 2009 13:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า ผลประกอบการของบริษัท สิงคโปร์ เทเลคอมมูนิเคชันส์ (สิงเทล) ซึ่งเป็นบริษัทสื่อสารโทรคมนาคมรายใหญ่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จะปรับตัวสูงขึ้นในปีนี้ แม้เศรษฐกิจในเอเชียชะลอตัวลงก็ตาม ซึ่งการคาดการณ์ดังกล่าวช่วยหนุนหุ้นสิงเทลพุ่งขึ้น 3.2% แตะที่ 2.61 ดอลลาร์สิงคโปร์ ซึ่งเป็นการปรับตัวขึ้นแข็งแกร่งสุดในรอบเกือบ 2 สัปดาห์ในวันนี้

แครีย์ หว่อง นักวิเคราะห์จากโอเวอร์ซี-ไชนีส แบงกิ้ง คอร์ป กล่าวว่า "อุตสาหกรรมสื่อสารโทรคมนาคมในเอเชียยังมีช่องทางขยายตัวได้อีก เครือข่ายของสิงเทลขยายตัวอย่างครอบคลุมในตลาด จึงทำให้สิงเทลมีช่องทางในการเติบโต"

ทั้งนี้ สิงเทลจะเปิดเผยผลประกอบการไตรมาสสี่ในวันที่ 10 ก.พ.นี้ ขณะที่บาร์ตี แอร์เทล บริษัทสื่อสารรายใหญ่ในอินเดีย ซึ่งสิงเทลถือครองหุ้นอยู่ 15.6% เปิดเผยกำไรไตรมาส 3 พุ่งขึ้น 26% หลังจากยอดสมาชิกเครือข่ายเพิ่มขึ้นสูงสุดเป็นประวัติการณ์และมีสัญญาณครอบคลุมพื้นที่มากกว่าคู่แข่งในตลาด

นอกเหนือจากบาร์ตีแล้ว สิงเทลยังเข้าซื้อหุ้นในบริษัทโทรศัพท์มือถือในประเทศไทย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และปากีสถาน และยังเป็นเจ้าของแต่เพียงผู้เดียวในบริษัทออพตัส ซึ่งเป็นบริษัทสื่อสารโทรคมนาคมรายใหญ่อันดับสองของออสเตรเลีย สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงาน



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ