"ปูติน"และ"เหวิน เจียเป่า" ขึ้นเวทีปราศรัยในการประชุม World Economic Forum วันแรก

ข่าวต่างประเทศ Wednesday January 28, 2009 16:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวลาดิเมียร์ ปูติน นายกรัฐมนตรีรัสเซีย และนายเหวิน เจียเป่า นายกรัฐมนตรีจีน จะขึ้นเวทีกล่าวปราศรัยในหัวข้อ "shaping the post-crisis world" หรือการสร้างสรรค์โลกภายหลังวิกฤติการเงินและเศรษฐกิจ ในที่ประชุมเศรษฐกิจโลก หรือ World Economic Forum (WEF) ครั้งที่ 39 ซึ่งจัดขึ้น ณ เมืองดาวอส สวิตเซอร์แลนด์ ในวันนี้

การประชุม WEF ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 มกราคม ถึง 1 กุมภาพันธ์ 2552 เป็นการประชุมของภาคธุรกิจชั้นนำของโลกมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการค้า การลงทุนและระบบเศรษฐกิจให้เข้มแข็ง โดยคาดว่าจะมีผู้แทนจากภาครัฐและผู้บริหารจากเอกชนกว่า 2,500 เข้าร่วมการประชุม

นายเคลาส์ ชวาบ ผู้ริเริ่มการประชุม WEF กล่าวว่า การประชุมครั้งนี้มีประเด็นที่ต้องหารือเป็นหลักใหญ่คือ การจัดการและวิธีการเอาตัวรอดจากวิกฤตต่างๆ ที่มีความซับซ้อน ทั้งวิกฤตการเงินและวิกฤตเศรษฐกิจ ตลอดจนวิกฤตที่ตัวระบบและวิกฤตความเชื่อมั่นที่กำลังส่งผลกระทบต่อธนาคารและบริษัทเอกชน ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่า เราจำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงหรือประยุกต์ระบบใหม่

นอกจากนายกฯรัสเซียและจีนแล้ว นางแองเจล่า แมร์เคล นายกฯเยอรมนี นายกอร์ดอน บราวน์ นายกฯอังกฤษ และนายทาโร่ อาโสะ นายกฯญี่ปุ่นจะขึ้นเวทีเพื่อกล่าวปราศรัยด้วยเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ