ธ.ไทยเครดิตฯจัดสินเชื่อร้านทองเพิ่มสภาพคล่อง วงเงินกู้สูงถึง 40 ลบ.

ข่าวเศรษฐกิจ Friday January 30, 2009 10:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมงคล ลีลาธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยเครดิตเพื่อรายย่อย เปิดเผยว่า ธนาคาร ได้จัดบริการ “สินเชื่อเพื่อผู้ประกอบการร้านทอง" เพื่อเป็นทางเลือกการเพิ่มเงินทุนหมุนเวียนให้กับร้านทอง หลังจากพบว่า ช่วงเทศกาลตรุษจีนที่ผานมา ที่ราคาทองคำผันผวนมาก และมีราคาสูงขึ้น จนทำให้ประชาชนแห่นำทองคำออกมาขายทำกำไร และทำให้ผู้ประกอบการร้านทองต้องการเงินทุนเพิ่มเติมเพื่อเสริมสภาพคล่อง

โดยเงื่อนไขของสินเชื่อดังกล่าว ผู้ประกอบการนำทองคำมาเป็นหลักประกัน เพื่อขอเปิดวงเงินสดพร้อมใช้ มีวงเงินสูงสุดถึง 40 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ย MLR ซึ่งปัจจุบันอยู่ที่ 7.85% ต่อปี โดยจะเริ่มคิดดอกเบี้ยเมื่อลูกค้ามีการเบิกวงเงินใช้เท่านั้น หากไม่เบิกวงเงินใช้ จะไม่ต้องเสียดอกเบี้ย

ทั้งนี้ ทองคำที่นำมาเป็นหลักประกันจะต้องเป็นทองคำ 93.5% ขึ้นไป โดยธนาคารจะประเมินมูลค่าทองคำตามราคาประกาศของธนาคาร ณ วันที่ลูกค้ามาใช้บริการ ซึ่งลูกค้าจะได้รับวงเงินสูงสุด 90%ของมูลค่าหลักประกัน

"ธนาคารยินดีสนับสนุนเงินทุนให้กับผู้ประกอบธุรกิจร้านทองด้วยบริการที่สะดวกและรวดเร็ว และเน้นการเก็บรักษาหลักประกันอย่างปลอดภัยในตู้เซฟของธนาคาร"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ