เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้ที่ระดับ 34.94/96 ทรงตัวใกล้ช่วงปิดตลาดวานนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday February 4, 2009 09:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้ที่ระดับ 34.94/96 บาท/ดอลลาร์ ทรงตัวในระดับเดียวกันกับช่วงปิดตลาดเย็นวานนี้ เนื่องจากยังไม่มีปัจจัยใหม่ อีกทั้งธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.)ยังเข้ามาดูแลค่าเงินบาทไม่ให้อ่อนมากเกินไปอย่างต่อเนื่อง

"(เงินบาท)นิ่งมา 2-3 อาทิตย์แล้ว ยังไม่มีปัจจัยอะไรใหม่ และแบงก์ชาติก็เข้ามา cap ด้วย และผู้ค้าทองเริ่มขายดอลลาร์ออกมา"นักบริหารเงิน กล่าว

สำหรับความเคลื่อนไหวของค่าเงินสกุลหลักต่างประเทศ เงินเยนเปิดตลาดที่ระดับ 89.35/41 เยน/ดอลลาร์ ทรงตัวใกล้เคียงกับช่วงปิดตลาดวานนี้ ส่วนเงินยูโรเปิดตลาดที่ระดับ 1.2980/2985 ดอลลาร์/ยูโร ปรับตัวอ่อนค่าลงจากวานนี้เล็กน้อยที่ระดับ 1.2810/2815 ดอลลาร์/ยูโร

เมื่อคืนนี้เงินดอลลาร์ปรับตัวอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับค่าเงินสกุลอื่น สาเหตุส่วนหนึ่งมาจากนักลงทุนเพิ่มสัดส่วนในตลาดที่มีความเสี่ยงมากขึ้น หลังมีแรงสนับสนุนจากการประกาศตัวเลขเศรษฐกิจของทางการสหรัฐที่ออกมาค่อนข้างดี รวมถึงประเทศต่าง ๆ ทยอยประกาศแผนกระตุ้นเศรษฐกิจ

อีกทั้งทางการญี่ปุ่นได้ประกาศแผนจะเข้าไปซื้อหุ้นของบริษัทจดทะเบียนที่ถือหุ้นโดยธนาคารพาณิชย์ของญี่ปุ่นเป็นมูลค่ากว่า 1.1 หมื่นล้านดอลลาร์ ส่งผลให้เงินเยนปรับตัวอ่อนค่าสูงไปถึง 90 เยน/ดอลลาร์ และธนาคารกลางออสเตรเลียประกาศปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงอีก 1% มาอยู่ที่ 3.25%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ