"อลงกรณ์"เล็งแฉชื่อ ตร.เอี่ยวสินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญากลาง ครม.

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday February 10, 2009 10:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอลงกรณ์ พลบุตร รมช.พาณิชย์ เตรียมรายงานและเสนอบัญชีรายชื่อ 41 นายตำรวจที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับสินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาทั้งเรื่องลิขสิทธิ์และเครื่องหมายการค้าให้นายกรัฐมนตรีรับทราบในระหว่างการประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ โดยนายตำรวจทั้งหมดจะต้องถูกลงโทษทั้งทางวินัยและอาญา เพื่อกำจัดออกไปให้พ้นจากแวดวงราชการ พร้อมยืนยันรัฐบาลจะดำเนินการด้วยความโปร่งใส

"บรรดาเจ้าหน้าที่ที่เป็นแกะดำจะต้องไม่มีที่ยืน ข้าราชการที่เลวต้องถูกออกจากราชการ...การนำเสนอรายชื่อต่อคณะรัฐมนตรีไม่ได้เป็นการเคาะกะลาไปถึงดีเอสไอแต่เป็นการทุบหัวหมา ขอให้ดูที่ผลงาน"นายอลงกรณ์ กล่าว

รมช.พาณิชย์ ยังกล่าวถึงการเดินทางไปสหรัฐว่า ตนเองไปชี้แจงผลการดำเนินงานปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาให้กับทางการสหรัฐในฐานะที่กำกับดูแลงานของกรมทรัพย์สินทางปัญญา ก่อนที่จะมีการจัดทำรายงานประจำปีเพื่อประเมินการให้สิทธิประโยชน์ทางการค้าแก่ไทย ไม่ได้มีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องการออกวีซ่าของนางพรทิวา นาคาศัย รมว.พาณิชย์ ตามที่เป็นข่าว

นอกจากนี้ ในการประชุม ครม.วันนี้จะมีการเสนอแต่งตั้งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีเป็นวาระจร ได้แก่ นายสำราญ รอดเพชร แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ รุ่นที่ 2 เป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงวัฒนธรรม, นายยุพ นานา เป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน, นางนวลพรรณ ล่ำซำ เป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงพาณิชย์ เป็นต้น

กระทรวงวัฒนธรรมจะเสนอให้พิจารณาปรับสถานะของหอภาพยนตร์แห่งชาติเป็นองค์กรมหาชน เนื่องจากมีบทบาทสำคัญในการเก็บภาพยนตร์ฟิล์มภาพยนตร์ต่างๆ เป็นจำนวนมาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ