ไนกี้เตรียมลดพนักงาน 1,400 คน หวังรักษาระดับกำไรและการเติบโต

ข่าวต่างประเทศ Wednesday February 11, 2009 11:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ไนกี้ อิงค์ ยักษ์ใหญ่ด้านอุปกรณ์และชุดกีฬาของสหรัฐ ประกาศเดินหน้าปรับโครงสร้างองค์กรและลดต้นทุน เพื่อปรับปรุงเป้าหมายของบริษัทต่อผู้บริโภค และผลักดันนวัตกรรมใหม่ๆออกสู่ตลาดได้เร็วยิ่งขึ้น โดยการปรับโครงสร้างดังกล่าวอาจส่งผลกระทบถึงกำลังคน 4% หรือประมาณ 1,400 จากพนักงานทั้งหมด 35,000 คนทั่วโลก

ไนกี้ ระบุในแถลงการณ์ว่า การปรับโครงสร้างจะช่วยให้บริษัทใกล้ชิดกับผู้บริโภคมากขึ้น ตลอดจนลดความซ้ำซ้อนในการบริหารองค์กร เพื่อเพิ่มความได้เปรียบในการผลักดันผลิตภัณฑ์ออกสู่ท้องตลาดทั่วโลกได้อย่างรวดเร็ว โดยบริษัทจะทบทวนซัพพลายเชนใหม่ทั้งหมด ไล่ตั้งแต่แหล่งผลิตไปจนถึงร้านค้าปลีก

มาร์ก พาร์กเกอร์ ซีอีโอของไนกี้ กล่าวว่า พลังของแบรนด์ไนกี้ และความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ของไนกี้จะยังคงเป็นจุดแข็งสำคัญที่ทำให้บริษัทได้เปรียบแบรนด์คู่แข่ง โดยเฉพาะในสภาพเศรษฐกิจปัจจุบัน

นอกจากนี้เขายังได้กล่าวถึงการลดจำนวนพนักงานว่าเป็นเรื่องยาก แต่จำเป็นเพราะจะทำให้ธุรกิจของไนกี้อยู่ในสถานะที่แข็งแกร่งที่สุดเพื่อรักษาระดับการทำกำไรและการขยายตัวในระยะยาว

อย่างไรก็ตาม จำนวน วันเวลา สถานที่หรือตำแหน่งของพนักงานที่จะถูกปลดนั้น จะยังไม่ทราบจนกว่าไนกี้จะเสร็จสิ้นการพิจารณาซึ่งคาดว่าจะทันสิ้นปีงบการเงินนี้ และจนกว่าบริษัทจะได้ปรึกษาหารือกับสหภาพแรงงานภายใต้ข้อกำหนดของกฎหมายในแต่ละท้องถิ่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ