"ดานอน"คาดยอดขายปีนี้ไม่ทะลุเป้าหลังยอดการใช้จ่ายผู้บริโภคซบเซา

ข่าวต่างประเทศ Wednesday February 11, 2009 16:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรุ๊ป ดานอน เอสเอ บริษัทผู้ผลิตโยเกิร์ตรายใหญ่ที่สุดในโลก เปิดเผยว่า ยอดขายปีนี้คงจะขยายตัวได้ไม่ตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ในระยะกลางและระยะยาว เนื่องจากการใช้จ่ายของผู้บริโภคหดตัวลง โดยยอดรายได้ที่ตัดเรื่องการซื้อกิจการและความผันผวนของค่าเงินออกไปแล้วคาดว่า จะอยู่ในระดับที่ต่ำกว่าเป้าหมายของบริษัทที่กำหนดไว้ที่ 8-10%

เมื่อปีที่แล้ว ดานอนได้รายงานตัวเลขกำไรที่เพิ่มขึ้น 10% สอดคล้องกับการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์

ความต้องการสินค้าทั่วโลกยังคงย่ำแย่ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา บริษัทซึ่งพึ่งพาผลิตภัณฑ์ต่างๆ อาทิ แอคทิเวีย ยังคงรักษาระดับการขยายตัวของยอดขายต่อไปได้ ในขณะเดียวกันบริษัทก็ได้จำหน่ายสินค้าที่มีราคาถูกลง เช่น โยเกิร์ตราคากระปุกละ 1 ยูโร เพื่อรักษากลุ่มลูกค้าขาดเงินในช่วงเศรษฐกิจถดถอยเอาไว้

บลูมเบิร์กรายงานว่า แฟรงค์ รีโบด์ ซีอีโอ กล่าวว่า ในช่วงเศรษฐกิจแบบนี้ บริษัทพุ่งเป้าไปที่สายธุรกิจของเราด้วยหลักการการเติบโตในทุกจุดที่สามารถทำได้ ทำธุรกิจให้อยู่เหนือบริษัทรายอื่นๆต่อไป และเสริมสร้างความแข็งแกร่งด้านส่งแบ่งการตลาด

ดานอน ซึ่งเป็นผู้ผลิตน้ำดื่มเอเวียงด้วยนั้น ตั้งเป้าที่จะปรับปรุงรายได้จากการปฏิบัติการในปีนี้ และคาดการณ์การเติบโตของกำไรที่อย่างน้อย 10% บนพื้นฐานของอัตราแลกเปลี่ยนที่ทรงตัว

กำไรสุทธิของดานอนเมื่อปีที่แล้ว เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 1.31 พันล้านยูโร หรือ 1.7 ล้านดอลลาร์ จากระดับปี 2550 ที่ 1.19 พันล้านยูโร


แท็ก โยเกิร์ต  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ