"นิวยอร์กไทมส์"ระงับจ่ายเงินปันผลครั้งแรกในรอบ 40 ปี หวังลดต้นทุน-หนี้สิน

ข่าวต่างประเทศ Friday February 20, 2009 10:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท นิวยอร์ก ไทม์ส ซึ่งเป็นผู้ผลิตหนังสือพิมพ์รายใหญ่อันดับ 3 ของสหรัฐ เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมระงับการจ่ายเงินปันผลเป็นครั้งแรกในรอบประวัติศาสตร์ 40 ปีของบริษัท โดยมีเป้าหมายที่จะลดหนี้สินคงค้าง ซึ่งการเปิดเผยดังกล่าวมีขึ้นหลังจากบริษัทประกาศลดการจ่ายเงินปันผลได้เพียง 3 เดือน

ไมค์ ไซมอนตัน นักวิเคราะห์จากฟิทช์ เรทติ้งส์ กล่าวว่า การตัดสินใจระงับจ่ายเงินปันผลจะช่วยให้นิวยอร์ก ไทม์ส ประหยัดเงินได้ถึง 34.5 ล้านดอลลาร์ต่อปี นอกจากนี้ นิวยอร์ก ไทม์ส กำลังพิจารณาลดจำนวนพนักงานและขายสินทรัพย์บางส่วนหลังจากยอดขายโฆษณาทรุดตัวลงอย่งหนัก ขณะเดียวกันนิวยอร์ก ไทม์ส กำลังต้องการผู้เข้าซื้อหุ้นในทีมเบสบอล Boston Red Sox และอยู่ในระหว่างการเจรจาขายสินทรัพย์บางกลุ่มที่สำนักงานใหญ่ในแมนฮัตตัน

"การดำเนินการดังกล่าวถือเป็นความท้าทายของนิวยอร์ก ไทม์ส เพื่อกระตุ้นกระแสเงินสดให้หมุนเวียนคล่องตัวในยามที่ตลาดสินเชื่อยังอยู่ในภาวะตึงตัวและบริษัทต้องแบกภาระหนี้สินอันหนักอึ้งเช่นนี้" ไซมอนตันกล่าว

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ณ เวลา 4.15 น.ตามเวลากรุงนิวยอร์ก ราคาหุ้นนิวยอร์ก ไทม์ส ร่วงลง 5.4% ก่อนที่บริษัทจะเปิดเผยข้อมูลดังกล่าว และในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมานั้น ราคาหุ้นได้ร่วงลงไปแล้วถึง 82%



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ