เวสต์ฟิลด์บ.ห้างสรรพสินค้ายักษ์ใหญ่ออสซี่เตรียมร่นระยะเวลาเปิด-ปิดห้างฯในสหรัฐ

ข่าวต่างประเทศ Friday February 20, 2009 11:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เวสต์ฟิลด์กรุ๊ป (Westfield Group) ผู้ประกอบการห้างสรรพสินค้ารายใหญ่สุดของโลกเมื่อพิจารณาจากมูลค่าตลาด จะลดชั่วโมงการเปิดทำการของร้านค้าเกือบทุกแห่งจากทั้งหมด 55 แห่งในสหรัฐอเมริกาตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคมนี้ เพื่อช่วยลดค่าใช้จ่าย ขณะที่ภาวะเศรษฐกิจถดถอยทวีความรุนแรงขึ้น

แคธี่ ดิกกี้ โฆษกหญิงของเวสต์ฟิลด์ ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ในออสเตรเลีย เผยว่า ห้างร้านของบริษัทเกือบทุกแห่งจะเปิดสายกว่าเดิม 30 นาที และปิดเร็วขึ้น 30 นาที ในระหว่างวันจันทร์-วันศุกร์ และจะปิดเร็วขึ้นหนึ่งชั่วโมงในวันอาทิตย์ ส่วนวันเสาร์จะเปิด-ปิดตามเวลาปกติ

ข้อมูลที่ได้จากการจัดทำโดยบริษัทวิจัย ShopperTrak ชี้ว่า ราคาบ้านและอัตราว่างงานที่เลวร้ายที่สุดในรอบ 16 ปี เป็นสาเหตุให้ผู้บริโภคลดการใช้จ่ายลงอย่างมาก และทำให้จำนวนนักช็อปที่ไปจับจ่ายซื้อสินค้าตามห้างสรรพสินค้าและร้านค้าปลีกต่างๆลดลง 12.9% ในเดือนมกราคม ขณะที่ The International Council of Shopping Centers และ โกลด์แมน แซคส์ กรุ๊ป อิงค์ คาดว่ายอดค้าปลีกในเดือนก.พ.จะลดลงสูงสุดถึง 2%

โฆษกหญิงของเวสต์ฟิลด์กล่าวว่า บริษัทได้ปรึกษากับบรรดาผู้ค้าปลีกเกี่ยวกับการนำมาตรการดังกล่าวมาใช้ และได้รับผลตอบรับที่ดี เนื่องจากจะช่วยให้ร้านค้าของเวสต์ฟิลด์ประหยัดค่าใช้จ่าย ประหยัดทรัพยากร และสามารถรับมือกับพฤติกรรมการเที่ยวห้างฯของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไปได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ