ฮ่องกงผุดกลยุทธ์ดึงดูดนักท่องเที่ยวปีนี้ หลังอุตฯท่องเที่ยวถูกกระทบจากวิกฤติการเงินโลก

ข่าวต่างประเทศ Friday February 20, 2009 16:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะกรรมการการท่องเที่ยวแห่งฮ่องกงเปิดเผยในวันนี้ว่า ฮ่องกงกำลังปรับกลยุทธ์ด้านการตลาดเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวจีน รวมถึงการจัดเทศกาลอาหารและไวน์ และสนับสนุนการจัดกีฬา East Asian Games

เจมส์ เถียน ประธานคณะกรรมการการท่องเที่ยวแห่งฮ่องกงกล่าวว่า จำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังฮ่องกงตลอดปี 2551 เพิ่มขึ้น 4.7% แตะระดับ 29.5 ล้านคน แต่เฉพาะในไตรมาส 4 จำนวนนักท่องเที่ยวลดลง 0.9% เพราะถูกกระทบจากวิกฤตการณ์การเงินโลก

นายเถียนยังกล่าวด้วย นักท่องเที่ยวนำเงินมาจับจ่ายใช้สอยในฮ่องกงโดยเฉลี่ย 5,360 ดอลลาร์ฮ่องกง (687 ดอลลาร์สหรัฐ)ต่อคน เพิ่มขึ้น 4.6% เมื่อเทียบเป็นรายปี ส่วนนักท่องเที่ยวจีนที่เดินทางมายังฮ่องกงในปี 2551 ปรับตัวเพิ่มขึ้น 8.9% แตะระดับ 16.86 ล้านคน และมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่เดินทางมาจากพื้นที่สามเหลี่ยมแม่น้ำไข่มุก

คณะกรรมการการท่องเที่ยวคาดการณ์ว่า จำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังฮ่องกงโดยรวมจะลดลง 1.6% ในปี 2551 แต่นักท่องเที่ยวจากจีนจะเพิ่มขึ้น 4.1%

ทั้งนี้ นายเถียนเปิดเผยว่าฮ่องกงจะจัดนิทรรศการอาหารและไวน์นานาชาติในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว และจะเป็นเจ้าภาพจัดงาน East Asian Games ในเดือนพ.ย.นี้ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ