ออสเตรเลียประกาศแผนช่วยเหลือแรงงานช่วงวิกฤตเศรษฐกิจ 192 ล้านดอลลาร์

ข่าวต่างประเทศ Tuesday February 24, 2009 12:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเควิน รัดด์ นายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย ได้ออกมาเปิดเผยแผนการช่วยเหลือแรงงานที่มีปัญหาในช่วงที่เศรษฐกิจโลกอยู่ในช่วงขาลงมูลค่า 298.5 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือ 192 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งแรงงานที่มีปัญหาจะสามารถขอรับความช่วยเหลือได้ทันที โดยโครงการให้ความช่วยเหลือดังกล่าวจะประกอบด้วยการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับอาชีพ การประเมินทักษะต่างๆ และให้สินเชื่อมูลค่า 550 ดอลลาร์ออสเตรเลีย เพื่อให้การอบรมเกี่ยวกับการใช้งานคอมพิวเตอร์ และชุดยูนิฟอร์มที่ใช้สำหรับทำงาน

แถลงการณ์ของรัฐบาลระบุว่า รัฐบาลมีเป้าหมายที่จะทำทุกวิถีทางเพื่อช่วยเหลือแรงงานที่ตกงานให้สามารถเอาตัวรอดได้ในช่วงที่เศรษฐกิจโลกถดถอย และจะให้งบประมาณอีก 75 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย เพื่อช่วยเหลือแรงงานที่มีปัญหาได้เข้ารับการอบรมเพิ่มเติม โดยจะมีการจัดฝึกอบรมให้ 10,000 คน เพื่อที่แรงงานเหล่านี้จะได้มีทักษะและคุณสมบัติในการทำงานเพิ่มเติม เพื่อที่จะได้รับการฝึกอบรมเพิ่มเติมหรือได้รับการจ้างงานในที่สุด

แผนการช่วยเหลือแรงงานดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของการให้คำมั่นที่จะลงทุนถึง 4 พันล้านดอลลาร์ออสเตรเลียในช่วงระยะเวลา 3 ปีข้างหน้า เพื่อช่วยเหลือแรงงานที่ต้องการหางานในช่วงเศรษฐกิจโลกถดถอย สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ