"สนั่น"เผยญี่ปุ่นมั่นใจการเมืองไทย เดินหน้าขยายการค้า-ลงทุน-ท่องเที่ยว

ข่าวเศรษฐกิจ Friday February 27, 2009 11:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นเข้าใจสถานการณ์การเมืองไทยเป็นอย่างดี หลังรับฟังคำชี้แจงของรัฐบาล โดยยืนยันว่านักธุรกิจญี่ปุ่นยังให้ความสนใจจะเข้ามาขยายการลงทุน และพร้อมจะเชิญชวนให้ชาวญี่ปุ่นกลับมาท่องเที่ยวประเทศไทยตามเดิม

"เขา(ญี่ปุ่น)ตกใจที่เห็นบ้านเรามีม็อบ แต่ผมได้ชี้แจงให้เข้าใจแล้วว่าบ้านเรามีม็อบ 2 ส่วน คือ ม็อบคนจนที่มาเรียกร้องให้รัฐบาลช่วยเหลือ กับม็อบการเมืองที่มีความเห็นแย้งในระบอบประชาธิปไตย ซึ่งเขาก็เข้าใจดี" พล.ต.สนั่น กล่าวภายหลังการเข้าพบเพื่อรับตำแหน่งใหม่ของเอกอัคราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย

รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ได้ให้ความมั่นใจต่อทูตญี่ปุ่นว่ารัฐบาลไทยจะดูแลความปลอดภัยให้แก่ผู้ลงทุน เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นต่อสถานการณ์เมืองของไทย พร้อมทั้งขอให้สถานทูตญี่ปุ่นชี้แจงให้นักท่องเที่ยวญี่ปุ่นได้เข้าใจสถานการณ์ด้วย เนื่องจากนักลงทุนและนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นอยู่ในลำดับต้นๆ ที่เข้ามาท่องเที่ยวและลงทุนทำธุรกิจในประเทศไทย

อย่างไรก็ดี รัฐบาลไทยได้แสดงความขอบคุณที่รัฐบาลญี่ปุ่นแสดงความประสงค์ที่จะให้ไทยกู้เงินเพื่อใช้ในโครงการลงทุนก่อสร้างรถไฟฟ้า ตลอดจนให้การต้อนรับนายกรัฐมนตรีและคณะเป็นอย่างดีในระหว่างการเดินทางไปญี่ปุ่นในช่วงต้นเดือน ก.พ.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ