นายกฯญี่ปุ่นเตรียมจัดประชุมรับฟังความคิดเห็นผู้เชี่ยวชาญเพื่อหาทางออกให้ศก.ของประเทศ

ข่าวต่างประเทศ Monday March 2, 2009 13:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกรัฐมนตรีทาโร่ อาโสะ ของญี่ปุ่น จะจัดการประชุมฉุกเฉินระยะเวลา 3 วัน เพื่อรับฟังความคิดเห็นจากผู้เชี่ยวชาญมากกว่า 100 ท่าน ซึ่งประกอบด้วยผู้นำธุรกิจ นักเศรษฐศาสตร์ และนักวิชาการ เพื่อหาวิธีช่วยให้ประเทศหลุดพ้นจากวิกฤตเศรษฐกิจที่กำลังเผชิญอยู่ในเวลานี้

สำนักข่าวเกียวโดรายงานอ้างแหล่งข่าวว่า นายอาโสะ นายคาโอรุ โยซาโนะ รมว.คลัง และทาเคโอะ คาวามูระ หัวหน้าเลขาธิการคณะรัฐมนตรี จะเข้าร่วมการประชุมดังกล่าว ซึ่งจะจัดขึ้นที่สำนักนายกฯในวันที่ 20 มีนาคมนี้ ขณะที่รัฐมนตรีคนอื่นๆจะเข้าร่วมการประชุมตามหัวข้อที่ครอบคลุมกระทรวงที่ตนรับผิดชอบซึ่งมีทั้งหมดประมาณ 10 หัวข้อ อาทิ การเงิน เศรษฐกิจ สังคม การจ้างงานและทรัพยากรมนุษย์ การเกษตรและที่ดิน การบริโภค สิ่งแวดล้อม การวิจัยและพัฒนา และสาธารณูปโภค เป็นต้น

ทั้งนี้ จะมีการถ่ายทอดสดการประชุมดังกล่าวทางอินเทอร์เน็ต ขณะที่รัฐบาลหวังว่าการรวมพลังกับภาคเอกชน นักวิชาการ และผู้นำรัฐบาลท้องถิ่นจะแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของรัฐบาลในการต่อสู้กับวิกฤตเศรษฐกิจ

แหล่งข่าวเผยว่า รัฐบาลไม่มีแผนที่จะรวบรวมรายงานเกี่ยวกับมาตรการต่างๆที่มีการนำเสนอในที่ประชุม แต่ถ้าเห็นว่าข้อเสนอใดน่าสนใจก็จะนำไปปรับและรวมเข้าไว้ในนโยบายเศรษฐกิจเพิ่มเติม ซึ่งคาดว่าจะมีการพิจารณามาตรการทางเศรษฐกิจฉบับใหม่ในช่วงต้นเดือนมีนาคมนี้



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ