โกลด์แมน แซคส์คาดตลาดหุ้นเกาหลีใต้ดิ่งหนักสุดปีนี้ หลังถูกกระทบจากศก.โลกถดถอย

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 2, 2009 15:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โกลด์แมน แซคส์ คาดการณ์ว่า ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้จะร่วงลงแตะระดับต่ำสุดที่ 735 จุด และคาดว่าตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียจะร่วงลงต่ำกว่าระดับต่ำสุดของปีที่แล้ว เนื่องจากเศรษฐกิจโลกมีแนวโน้มถดถอยรุนแรงสุดในรอบกว่า 50 ปี และคาดว่าภาวะผันผวนในตลาดเอเชียยังไม่มีแนวโน้มจบสิ้นลงในเร็วๆนี้

"นักลงทุนไม่ควรเข้าเสี่ยงในตลาดหุ้นเอเชีย โดยเฉพาะตลาดหุ้นเกาหลีใต้ โดยเราคาดว่าดัชนี KOSPI จะดิ่งลงแตะระดับต่ำสุดที่ 735 จุดในปีนี้ ก่อนที่จะดีดตัวขึ้นแตะระดับ 945 จุดในเวลาต่อมา ทั้งนี้ ตลาดหุ้นเกาหลีใต้จะผันผวนหนักที่สุดเมื่อเทียบกับตลาดหุ้นอื่นๆในเอเชีย เนื่องจากเศรษฐกิจและผลประกอบการของบริษัทเกาหลีใต้ยังคงซบเซา" โกลด์แมน แซคส์กล่าว

โกลด์แมน แซคส์ คาดการณ์ว่า ตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียจะร่วงลงต่ำกว่าระดับต่ำสุดของปีที่แล้ว เนื่องจากเศรษฐกิจโลกมีแนวโน้มถดถอยรุนแรงที่สุดในรอบกว่า 50 ปี โดยคาดว่าดัชนี MSCI Asia-Pacific ซึ่งเป็นดัชนีชี้วัดภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นเอเชีย (ยกเว้นตลาดหุ้นญี่ปุ่น) อาจร่วงลงแตะระดับ 170 จุด ซึ่งต่ำกว่าระดับต่ำสุดของวันนี้อยู่ประมาณ 19% และต่ำกว่าระดับต่ำสุดของปีที่แล้วอยู่ประมาณ 15% สำนักข่าวซินหัวรายงาน



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ