"ไบเออร์" เผยกำไร Q4/51 ขยายตัวน้อยกว่าที่นักวิเคราะห์คาด แตะ $134 ล้าน

ข่าวต่างประเทศ Tuesday March 3, 2009 15:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ไบเออร์ (Bayer AG) บริษัทยารายใหญ่ที่สุดในเยอรมนี เผยผลกำไรไตรมาส 4 ปีที่แล้วปรับตัวสูงขึ้น แต่ยังน้อยกว่าที่นักเศรษฐศาสตร์คาดการณ์ไว้ หลังขาดทุนจากธุรกิจเคมีภัณฑ์ พร้อมกันนั้นยังคาดการณ์ว่ายอดขายและรายได้ปีนี้อาจลดลงด้วย

โดยกำไรสุทธิของบริษัทอยู่ที่ระดับ 106 ล้านยูโร (134 ล้านดอลลาร์) ในไตรมาส 4 ปีที่แล้ว เพิ่มขึ้นจาก 67 ล้านยูโรในช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้า แต่ยังน้อยกว่าที่นักวิเคราะห์จากโพลล์บลูมเบิร์กคาดไว้ว่าจะอยู่ที่ระดับ 190 ล้านยูโร

การที่ไบเออร์เทคโอเวอร์บริษัท เชริง (Schering AG) เมื่อปี 2549 ส่งผลให้ธุรกิจผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพกลายเป็นธุรกิจใหญ่ที่สุดของบริษัท ช่วยให้บริษัทมีกำไรในช่วงที่ธุรกิจเคมีภัณฑ์กำลังซบเซา อย่างไรก็ตาม บริษัทคาดการณ์ว่ายอดขายและรายได้จะทรุดลงอย่างหนักในปีนี้ หากไม่นับรวมรายได้จากธุรกิจในเครืออย่างแมททีเรียลไซน์ส (MaterialScience) ซึ่งมีความแข็งแกร่งมาก

"สภาพการณ์ในตอนนี้ไม่สู้ดีนัก" คาร์ล-ไฮน์ซ ชูเนอมาน นักเศรษฐศาสตร์จาก Landesbank Baden-Wuerttemberg ในสตุตการ์ท กล่าว "แนวโน้มธุรกิจไม่เป็นไปตามที่เราคาดหวัง ดังนั้นแมททีเรียลไซน์สจึงเป็นเหมือนความหวังเดียวของเรา เนื่องจากธุรกิจไลฟ์ ไซน์ส มีความแข็งแกร่งมาก"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ