อิสลามแบงก์ปรับโฉม I Bank ขยายฐานลูกค้าทุกกลุ่ม ตั้งเป้ากำไร 120 ลบ.ปีนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday March 5, 2009 15:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย ปรับภาพลักษณ์สู่ I Bank ก้าวสู่สนามแข่งขันเพื่อขยายบริการจากกลุ่มชาวไทยมุสลิมไปสู่คนไทยทุกกลุ่ม โดยปรับเพิ่มเป้าหมายผลกำไรปีนี้เป็น 120 ล้านบาท จากเป้าหมายเดิม 83 ล้านบาท ขณะที่ปี 51 มีผลกำไรราว 17 ล้านบาท ภายใต้เป้าขยายฐานลูกค้า ด้วยการออกผลิตภัณฑ์สินเชื่อที่หลากหลายรองรับความต้องการลูกค้า ทั้งสินเชื่อเพื่อรีไฟแนนซ์ สินเชื่อบ้าน บัตรเครดิต และสินเชื่อเช่าซื้อ

นายธีรศักดิ์ สุวรรณยศ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอิสลามฯ เปิดเผยว่า ในปีนี้ธนาคารมีเป้าสินเชื่อใหม่ 24,000 ล้านบาท ซึ่งตั้งแต่ ม.ค.-ก.พ.52 ยอดสินเชื่อคงค้างของธนาคารเพิ่มจาก 16,000 ล้านบาท เป็น 22,000 ล้านบาท และวางเป้าหมายขยายฐานลูกค้าจาก 1 แสนราย เป็น 2 แสนราย

การปรับภาพลักษณ์ของธนาคาร เนื่องจากเห็นว่าปัจจุบันธุรกิจการเงินธนาคารมีการแข่งขันกันอย่างมาก ทำให้ธนาคารอิสลามฯ ซึ่งเป็นธนาคารที่ดำเนินและให้บริการตามหลักศาสนาอิสลามเต็มรูปแบบแห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทย ต้องก้าวสู่ความพร้อมที่จะเป็นสถาบันทางการเงินสำหรับประชาชนทั่วไป ที่จะให้บริการทางการเงินแก่ประชาชนทุกชาติ ทุกศาสนา เพื่อเป็นหนึ่งพลังสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ

นายธีรศักดิ์ กล่าวว่า การดำเนินธุรกิจของธนาคารอยู่ภายใต้หลักการที่ไม่ขัดต่อหลักศาสนาอิสลาม และต้องแข่งขันกับธนาคารพาณิชย์อื่นได้ ซึ่งการปรับภาพลักษณ์ในวันนี้ ไม่เพียงแต่ปรับภาพลักษณ์ภายนอก แต่จะเน้นการให้บริการ และการจัดการที่ ทันสมัย รวดเร็ว เพื่อตอบสนองความต้องการของประชาชนทุกศาสนา รวมถึงจะพัฒนาผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้า

การปรับภาพลักษณ์ใหม่ เป็นส่วนหนึ่งของยุทธศาสตร์การปรับทัพ เพื่อรองรับการให้บริการที่ครอบคลุมทั้งด้านเงินฝาก และการให้สินเชื่อของธนาคาร โดยอยู่ภายใต้หลักการที่ถูกต้องตามหลักศาสนา เช่น สินเชื่อเช่าซื้อ สินเชื่อบุคคล สินเชื่อและบริการด้านต่างประเทศ สินเชื่อเอสเอ็มอี รวมทั้งเสริมศักยภาพการให้บริการด้านสินเชื่อฮาลาล สินเชื่อเพื่อผู้แสวงบุญและผู้ประกอบการฮัจย์ และสินเชื่อเพื่อแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของ 3 จังหวัดชายแดนใต้ ซึ่งธนาคารอิสลามขอเป็นส่วนหนึ่งในการฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศ ตามทิศทางนโยบายของรัฐบาล



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ