พรูเด็นเชียลเตรียมตั้งบริษัทโฮลดิ้งในญี่ปุ่นเดือนหน้า หวังขยายธุรกิจขณะคู่แข่งเอไอจีกำลังแย่

ข่าวต่างประเทศ Monday March 9, 2009 15:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พรูเด็นเชียล ไฟแนนเชียล อิงค์ มีแผนที่จะจัดตั้งบริษัทโฮลดิ้งในประเทศญี่ปุ่นในเดือนเมษายนที่จะถึงนี้ เพื่อขยายธุรกิจในญี่ปุ่น แหล่งข่าวใกล้ชิดเปิดเผยกับสำนักข่าวเกียวโด

เดอะ พรูเด็นเชียล กรุ๊ป ซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจประกันชีวิตรายใหญ่อันดับสองของสหรัฐอเมริกา ได้ให้บริการประกันชีวิตในญี่ปุ่น ผ่านทางบริษัท พรูเด็นเชียล ไลฟ์ อินชัวรันซ์ และ ยิบรอลตาร์ ไลฟ์ อินชัวรันซ์ โดยบริษัทมีเป้าหมายที่จะเสริมสร้างความแข็งแกร่งด้านบรรษัทภิบาลในญี่ปุ่น หลังจากที่ยิบรอลตาร์เพิ่งลงนามในข้อตกลงเพื่อทำหน้าที่เป็นผู้สนับสนุนการปรับโครงสร้างให้กับ ยามาโตะ ไลฟ์ บริษัทประกันขนาดย่อมในญี่ปุ่นที่ประกาศล้มละลายเมื่อเดือนตุลาคม 2551 ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ พรูเด็นเชียล ยังอยู่ระหว่างการยื่นประมูลซื้อธุรกิจสองแห่งในญี่ปุ่นของ อเมริกัน อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป อิงค์ บริษัทประกันรายใหญ่สุดของสหรัฐที่กำลังประสบปัญหาขาดสภาพคล่องอย่างหนักด้วย โดยบริษัทโฮลดิ้งที่จะจัดตั้งขึ้นใหม่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่พรูเด็นเชียลในการปรับเปลี่ยนธุรกิจในญี่ปุ่นที่บริษัทจะเข้าซื้อ พร้อมกันนี้แหล่งข่าวเผยด้วยว่า พรูเด็นเชียลอาจพิจารณาควบรวมบริษัทย่อยในสองถึงสามปีข้างหน้า

ทั้งนี้ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ยิบรอลตาร์ ไลฟ์ ซึ่งเป็นธุรกิจในเครือพรูเด็นเชียล ไฟแนนเชียล อิงค์ ได้รับเลือกให้เป็นผู้สนับสนุนการปรับโครงสร้างให้กับ ยามาโตะ ไลฟ์ บริษัทประกันขนาดย่อมในญี่ปุ่นที่ประกาศล้มละลายเมื่อเดือนตุลาคม 2551 ที่ผ่านมา และกลายเป็นสถาบันการเงินรายแรกของญี่ปุ่นที่ล้มละลายท่ามกลางวิกฤตการเงินโลก



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ