ธ.ธนชาต ออกเงินฝาก"ออมทรัพย์อุลตร้า"ให้ดอกเบี้ยสูงพิเศษ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday March 10, 2009 10:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประพันธ์ อนุพงษ์องอาจ ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานพัฒนาผลิตภัณฑ์ธนาคาร ธนาคารธนชาต เปิดเผยว่า ธนาคารได้ออกผลิตภัณฑ์เงินฝาก “ออมทรัพย์อัลตร้า" เงินฝากพิเศษรูปแบบใหม่ที่ให้ดอกเบี้ยสูงใกล้เคียงเงินฝากประจำ แต่มีสภาพคล่องกว่าโดยสามารถถอนเงินฝากได้ทุกเดือน เป็นทางเลือกการออมเงินช่วงดอกเบี้ยในช่วงขาลง

"ออมทรัพย์อัลตร้า"เป็นเงินฝากออมทรัพย์แบบพิเศษเปิดบัญชีครั้งแรกขั้นต่ำ 10,000 บาทขึ้นไป และมียอดเงินฝากคงเหลือในบัญชีไม่ต่ำกว่า 5,000 บาท ธนาคารจะคำนวณดอกเบี้ยให้ทุกวันและจ่ายดอกเบี้ยให้ทุกเดือนในทุกวันที่ 10 ของเดือน ซึ่งปัจจุบัน อัตราดอกเบี้ยเงินฝากออมทรัพย์แบบธรรมดา (เงินฝากออมทรัพย์มีระดับ) อยู่ที่ 0.50-0.75%

เงินฝาก “ออมทรัพย์อัลตร้า"อัตราดอกเบี้ยอยู่ที่ 0.85% สำหรับวงเงินฝากตั้งแต่ 1 แสนบาทขึ้นไป นอกจากนี้ผู้ฝากสามารถถอนได้ 2 ครั้ง/เดือน โดยไม่มีค่าธรรมเนียม และธนาคาร ยังอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ฝากเงินประเภทนี้ ด้วยการให้เบิกถอนผ่านเอทีเอ็มได้อีกด้วย

"เงินฝากออมทรัพย์อัลตร้าเหมาะสำหรับผู้ที่มีเงินฝากระดับประมาณ 100,000 บาทที่ไม่สะดวกในการฝากเงินแบบประจำ เพราะมีความจำเป็นต้องถอนเงินออกมาใช้ทุกเดือน แต่ต้องการผลตอบแทนที่มากกว่าเงินฝากออมทรัพย์แบบธรรมดา" นายประพันธ์ กล่าว

ทั้งนี้ ธนาคารวางเป้าที่จะเพิ่มสัดส่วนยอดเงินฝากออมทรัพย์เป็น 35% ของเงินฝากรวมทั้งหมดภายในปี 52



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ