KTB ให้บริการสหกรณ์ออมทรัพย์ ก.ยุติธรรมทำธุรกรรม Online 24 ชม.ผ่าน ATM

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday March 10, 2009 15:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปรีชา ภูขำ รองกรรมการผู้จัดการ ผู้บริหารสายงาน สายงานธุรกิจภาครัฐ ธนาคารกรุงไทย(KTB)ลงนามในบันทึกข้อตกลงกับ นายพิษณุโรจน์ พลับรู้การ รองปลัดกระทรวงยุติธรรมในการให้บริการระบบงานสหกรณ์ออนไลน์ (KTB CO-OP Direct Connect) ซึ่งเป็นการเชื่อมโยงระบบฐานข้อมูลสมาชิกสหกรณ์เข้ากับเครือข่าย ATM ของธนาคาร

นายปรีชา กล่าวว่า ธนาคารได้พัฒนาระบบเทคโนโลยีร่วมกับสหกรณ์ออมทรัพย์ กระทรวงยุติธรรม โดยเป็นหน่วยงานนำร่องของระบบงานสหกรณ์ออนไลน์ของธนาคาร ซึ่งธนาคารมีแผนขยายบริการดังกล่าวไปยังสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ของหน่วยงานต่างๆ อีกไม่ต่ำกว่า 10 แห่ง คาดว่าจะมีสมาชิกใช้บริการไม่ต่ำกว่า 140,000 ราย

นอกจากนี้ ธนาคารยังได้ให้บริการทางการเงินกับสหกรณ์ออมทรัพย์ต่างๆ ในรูปแบบ offline เกือบ 40 แห่ง จำนวนบัญชีรวมกว่า 52,232 บัญชี

สำหรับบริการดังกล่าวสามารถให้บริการแบบ Online Real Time ซึ่งสมาชิกสามารถทำธุรกรรมทางการเงิน โดยไม่ต้องเดินทางไปที่สหกรณ์ออมทรัพย์ เพียงแจ้งความประสงค์ขอใช้บริการกับสหกรณ์ออมทรัพย์ และมีบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ รวมทั้งบัตร ATM ของ KTB เท่านั้น

รองปลัดกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า สมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ กระทรวงยุติธรรม สามารถทำธุรกรรมทางการเงิน เช่น การขอรับเงินกู้ที่สหกรณ์อนุมัติ การขอรับเงินฝาก ตลอดจนการสอบถามเงินกู้ที่ได้รับอนุมัติ และสอบถามยอดเงินฝากจากบัญชีของสมาชิกที่มีกับสหกรณ์ฯ ผ่านเครื่อง ATM ของ KTB ซึ่งทำให้สะดวก ประหยัดเวลา และค่าใช้จ่ายในการเดินทาง และใช้บริการได้ตลอด 24 ชั่วโมง และไม่มีวันหยุดราชการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ