ครม.เศรษฐกิจถกย้าย THAI จากดอนเมืองตัวแทนฝ่ายค้าน-หนุนร่วมให้ข้อมูล

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday March 11, 2009 10:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า ในการประชุม ครม.เศรษฐกิจวันนี้จะมีการหารือเพื่อข้อสรุปการย้ายการให้บริการทั้งหมดของ บมจ.การบินไทย(THAI)จากสนามบินดอนเมืองไปรวมที่สนามบินสุวรรณภูมิ โดยนางงามนิตย์ สมบัติพิบูลย์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายการเงินและบัญชี รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ THAI มาให้ข้อมูลเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายและต้นทุนการย้ายสนามบิน

ขณะที่ฝ่ายคัดค้านการย้ายสนามบินมีนางแจ่มศรี สุกโชติรัตน์ ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ THAI ได้เดินทางมาให้ข้อมูล ในที่ประชุม ครม.เศรษฐกิจด้วย เช่นกัน

ส่วนบรรยากาศหน้าทำเนียบรัฐบาล มีตัวแทนจากผู้ขับขี่รถแท็กซี่ประจำสนามบินดอนเมืองเตรียมยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรีขอให้ระงับการย้ายสนามบิน โดยได้แจกจ่ายเอกสารเผยแพร่ระบุว่าสนามบินดอนเมืองยังมีศักยภาพรองรับผู้โดยสารไม่ต่ำกว่า 30 ล้านคน ดังนั้น รัฐบาลจึงไม่ควรปล่อยทิ้งสถานที่ไว้โดยไร้ประโยชน์

และหากต้องการเพิ่มศักยภาพสนามบินดอนเมืองให้เกิดความคุ้มค่า ควรจะให้ สายการบินต้นทุนต่ำ (โลว์คอส) หรือสายการบินในย่านเอเซียตะวันออกเฉียงใต้และเอเซียมาใช้บริการสนามบินดอนเมืองมากขึ้น และการคงสนามบินดอนเมืองยังเป็นการแก้ปัญหาจราจรได้ส่วนหนึ่ง นอกจากนี้ เห็นว่าการมีสนามบิน 2 แห่ง มีหลายประเทศดำเนินการอยู่ เช่น อังกฤษ ฝรั่งเศส ญี่ปุ่น ดังนั้น ไทยไม่จำเป็นต้องมีนโยบายสนามบินเดียว(Single Airport)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ