สกุลเงินเอเชียแข็งแกร่งถ้วนหน้าเช้านี้ ขานรับข่าว"ซิตี้กรุ๊ป"เล็งทำกำไร Q1/52

ข่าวต่างประเทศ Wednesday March 11, 2009 10:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สกุลเงินในภูมิภาคเอเชียแข็งแกร่งขึ้นถ้วนหน้าในช่วงเช้านี้ นำโดยสกุลเงินวอนเกาหลีใต้และรูเปียห์อินโดนีเซีย เพราะได้แรงหนุนจากกระแสคาดการณ์ที่ว่ามาตรการให้ความช่วยเหลือธนาคารพาณิชย์ในสหรัฐจะช่วยกระตุ้นภาวะการซื้อขายหุ้นในกลุ่มประเทศตลาดเกิดใหม่ให้คึกคักขึ้น

ณ เวลา 11.00 น.ตามเวลากรุงโซลในวันนี้ ค่าเงินวอนแข็งแกร่งขึ้น 2% แตะระดับ 1,481 วอน/ดอลลาร์ ส่วนค่าเงินดอลลาร์ไต้หวันพุ่งขึ้น 0.9% แตะระดับ 34.305 ดอลลาร์ไต้หวัน/ดอลลาร์สหรัฐ และค่าเงินเปโซฟิลิปปินส์ดีดขึ้น 0.4% แตะที่ 48.17 เปโซ/ดอลลาร์

แดเนียล โช นักวิเคราะห์จาก Forecast Pte ในสิงคโปร์กล่าวว่า ค่าเงินวอนแข็งแกร่งขึ้นติดต่อกันเป็นวันที่ 4 หลังจากนายวิกรม บัณฑิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ซิตี้กรุ๊ป อิงค์ แถลงต่อพนักงานในองค์กรว่า ซิตี้กรุ๊ปจะสามารถทำกำไรได้ในไตรมาสแรกของปีนี้ ขณะที่สกุลเงินริงกิตมาเลเซียและเปโซฟิลิปปินส์ทะยานขึ้น หลังจากดัชนี MSCI Asia Pacific Index ซึ่งเป็นดัชนีตลาดหุ้นเอเชีย พุ่งขึ้นแข็งแกร่งสุดในรอบ 6 สัปดาห์

"บรรยากาศการซื้อขายในตลาดปริวรรตเงินตราเอเชียกลับมาคึกคักในช่วงเช้านี้ หลังจากซิตี้กรุ๊ปเปิดเผยตัวเลขกำไรในเดือนม.ค.-ก.พ. เทรดเดอร์ส่วนใหญ่มองว่านักลงทุนต่างชาติจะกลับเข้ามาซื้อสกุลเงินในกลุ่มประเทศตลาดเกิดใหม่เร็วๆนี้" โชกล่าว

ค่าเงินริงกิตได้รับแรงหนุนจากการที่นายนาจิบ ราซัค รองนายกรัฐมนตรีมาเลเซียแถลงมาตรการฟื้นฟูเศรษฐกิจมูลค่า 1.6 หมื่นล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นมาตรการระยะเวลา 2 ปีและมีเป้าหมายที่จะกระตุ้นการใช้จ่ายผู้บริโภค โดยนายราซัคคาดว่าเศรษฐกิจมาเลเซียอาจขยายตัว 1% หรือมากกว่า ในปีนี้ สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ