บีโอไอนำคณะเดินทางไปโรดโชว์ที่สวิตเซอร์แลนด์-ฝรั่งเศส 11-19 มี.ค.นี้

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday March 11, 2009 15:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เลขาธิการคณะกรรมการสงเสริมการลงทุน(บีโอไอ) นำคณะเดินทางไปโรดโชว์ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์และฝรั่งเศส เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักลงทุนต่างชาติ ระหว่างวันที่ 11-19 มีค.52

นางอรรชกา สีบุญเรือง บริมเบิล เลขาธิการบีโอไอ กล่าวว่า ระหว่างวันที่ 11-19 มี.ค.52 บีโอไอจะเดินทางออกไปเชิญชวนนักลงทุนที่เมืองซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และมหานครปารีส ประเทศฝรั่งเศส เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่นักลงทุนชาวยุโรปให้เข้าใจถึงสถานการณ์ของประเทศไทยที่กลับเข้าสู่ภาวะปกติ และโครงสร้างพื้นฐานทางเศรษฐกิจที่เข้มแข็งของประเทศไทย รวมทั้งนำเสนอนโยบายส่งเสริมการลงทุนภายใต้มาตรการเร่งรัดการลงทุน

สำหรับการเดินทางไปครั้งนี้จะมีการจัดงานสัมมนา 2 ครั้ง คือ ครั้งแรกที่เมืองซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งมีนักธุรกิจชั้นนำตอบรับเข้าร่วมงานประมาณ 50 ราย โดยเลขาธิการบีโอไอจะนำเสนอมาตรการพิเศษเร่งรัดการลงทุน ซึ่งเป็นนโยบายใหม่ของบีโอไอ ให้นักลงทุนชาวยุโรป และนายเบอร์นาร์ด เพลชโก รองประธานบริษัท สวารอฟสกี้ จะนำเสนอเรื่องมุมมองต่อการทำธุรกิจในประเทศไทยสำหรับนักลงทุนต่างชาติ

"การชักจูงการลงทุนในกลุ่มประเทศยุโรปส่วนใหญ่จะเป็นการจัดสัมมนากลุ่มเล็กๆ แต่เป็นกลุ่มที่มีความสนใจเข้ามาลงทุนในประเทศไทยอย่างจริงจัง ทำให้การเดินทางไปหารือเป็นการพูดคุยกับกลุ่มเป้าหมายอย่างแท้จริง แม้จะมีจำนวนไม่มาก แต่ก็ถือว่าคุ้มค่าสำหรับการเดินทางมาชักจูงการลงทุน" นางอรรชกา กล่าว

ทั้งนี้จะมีนักธุรกิจรายใหม่ๆ ประมาณ 10 ราย ต้องการพบปะหารือรายบริษัทกับบีโอไอ ซึ่งจะเป็นโอกาสอันดีที่จะโน้มน้าวให้เห็นถึงความพร้อมในการเป็นแหล่งรองรับการลงทุนของประเทศไทย นอกจากนี้บีโอไอจะพบปะหารือกับนักลงทุนจากยุโรป ซึ่งปัจจุบันได้เข้ามาลงทุนในประเทศไทยแล้ว เพื่อตอกย้ำความมั่นใจต่อการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย รวมทั้งรับฟังอุปสรรคและข้อเสนอแนะจากนักลงทุน อาทิ บริษัท เนสเล่ และบริษัท มิชลิน

ส่วนการจัดสัมมนาที่มหานครปารีส ประเทศฝรั่งเศส มีนักธุรกิจชั้นนำตอบรับเข้าร่วมงานประมาณ 30 ราย โดยบีโอไอก็จะนำเสนอสถานการณ์ของประเทศไทย นโยบายด้านเศรษฐกิจของรัฐบาล และมาตรการพิเศษเร่งรัดการลงทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ