เงินบาทเปิดตลาด 35.85/87 แข็งค่าขึ้นตามทิศทางค่าเงินในภูมิภาค

ข่าวเศรษฐกิจ Friday March 13, 2009 09:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้อยู่ที่ระดับ 35.85/87 บาท/ดอลลาร์ แข็งค่าขึ้นจากปิดตลาดวานนี้ซึ่งอยู่ที่ระดับ 35.94/95 บาท/ดอลลาร์

"เช้านี้บาทแข็งค่าขึ้นตามสกุลเงินอื่นๆ ที่กลับมาแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์ ดอลลาร์อ่อนค่าลง เมื่อวานมีแรงซื้อในตลาด เพราะราคาลงมาต่ำ ก็เลยไล่ซื้อ ปัจจัยที่น่าสนใจ คือ ตลาดหุ้นต่างๆ เปิดบวก ทั้งนิเคอิและฮั่งเส็ง วันนี้น่าจะเปิดกันแรง ยกเว้นบ้านเรา" นักบริหารเงิน ระบุ

ส่วนสกุลเงินต่างประเทศช่วงเปิดตลาดเช้านี้ เงินเยนอยู่ที่ระดับ 97.40/45 เยน/ดอลลาร์ ยูโรอยู่ที่ระดับ 1.2909/2913 ดอลลาร์/ยูโร

คืนนี้สหรัฐฯ จะมีการเปิดเผยข้อมูลทางเศรษฐกิจที่สำคัญ คือ กระทรวงพาณิชย์สหรัฐฯ รายงานข้อมูลการค้าระหว่างประเทศเดือนม.ค. และกระทรวงแรงงานสหรัฐฯ รายงานราคานำเข้าและส่งออกเดือน ก.พ.

นักบริหารเงิน คาดว่า วันนี้เงินบาทจะเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ 35.85-36.05 บาท/ดอลลาร์ โดยทิศทางการเคลื่อนไหวของเงินบาทในระยะนี้ต้องดูแนวโน้มจากค่าเงินสกุลอื่นๆ ในภูมิภาคเป็นหลัก ส่วนปัจจัยการเมืองในประเทศ เช่น การยื่นถอดถอนและการอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรี 5 คนนั้น อาจจะมีผลต่อตลาดไม่มากนักหากฝ่ายค้านไม่มีประเด็นที่ออกมาทำให้ตลาดตื่นตระหนก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ