ก.อุตฯ จับมือบีโอไอโรดโชว์ประเทศจีนกระตุ้นนักธุรกิจเพิ่มลงทุนในไทย

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday March 12, 2009 15:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชาญชัย ชัยรุ่งเรือง รมว.อุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ไทยและจีนจะมีการสร้างความร่วมมือด้านเศรษฐกิจและการลงทุนครั้งสำคัญของทั้ง 2 ประเทศ โดยสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน(บีโอไอ)จะจัดกิจกรรมชักจูงการลงทุน(โรดโชว์) ไปประเทศจีน พร้อมกับเปิดสำนักงานเศรษฐกิจการลงทุนของบีโอไอที่กรุงปักกิ่งวันที่ 2 เม.ย.52 ด้วย

สำหรับโอกาสที่จะได้จากการเดินทางไปจีนในครั้งนี้ คือ การชักชวนให้นักธุรกิจชั้นนำของจีนและนักธุรกิจเชื้อสายจีนจากทั่วโลกรับทราบถึงโอกาสการลงทุนและโอกาสในการร่วมทุนกับนักธุรกิจไทยมากยิ่งขึ้น

รวมถึงเป็นการปูทางก่อนที่สมาคมวัฒนธรรมและเศรษฐกิจไทย-จีน และสมาคมนักธุรกิจยอดเยี่ยมเชื้อสายจีน จะนำนักธุรกิจชั้นนำของจีนมาสัมมนาที่ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 25-26 พ.ค.นี้ อีกทั้งยังเป็นโอกาสสร้างการจัดตั้งนิคมอุตสาหกรรมของจีนในประเทศไทย ซึ่งกระทรวงพาณิชย์จีนมีแผนที่จะสร้างนิคมอุตสาหกรรมในต่างประเทศกว่า 40 แห่ง

ทั้งนี้ นักธุรกิจชั้นนำของจีนแสดงความสนใจลงทุนในประเทศไทย ในกลุ่มอุตสาหกรรมเกษตรแปรรูป, อุตสาหกรรมที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูง, ธุรกิจท่องเที่ยว และอุตสาหกรรมชิ้นส่วนต่างๆ

รมว.อุตสาหกรรม กล่าวด้วยว่า จะมีการจัดสัมมนาโอกาสและลู่ทางการลงทุนในประเทศไทย ซึ่งสมาคมนักธุรกิจยอดเยี่ยมเชื้อสายจีนได้เชิญนักธุรกิจชั้นนำของจีนกว่า 500 คนเข้าร่วมงาน และจัดให้มีการจับคู่ทางธุรกิจ ซึ่งกระทรวงอุตสาหกรรมจะนำนักธุรกิจชั้นนำของไทย 30 ราย ทั้งรายที่ลงทุนในจีนอยู่แล้วและรายใหม่ไปพบปะกับนักธุรกิจชั้นนำของจีนด้วย



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ