กสิกรคาดค่าเงินบาทสัปดาห์หน้า 35.90-36.15 จับตาธปท.แทรกแซงลดผันผวน

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday March 14, 2009 12:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย คาดการณ์ค่าเงินบาทในสัปดาห์หน้า(16-20 มี.ค.52) จะเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบประมาณ 35.90-36.15 บาท/ดอลลาร์ โดยตลาดคงจะจับตาสัญญาณการเข้าแทรกแซงตลาดเพื่อลดความผันผวนของค่าเงินบาทของธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.)

ปัจจัยต่างประเทศที่ควรจับตา ประกอบด้วย ทิศทางของเงินดอลลาร์ฯ ซึ่งจะขึ้นอยู่กับการรายงานตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ เช่น ผลสำรวจแนวโน้มธุรกิจของเฟดสาขาฟิลาเดลเฟีย, ผลสำรวจภาคการผลิตของเฟดสาขานิวยอร์ก, ดัชนีตลาดที่อยู่อาศัยจัดทำโดยสมาคมผู้สร้างบ้านแห่งชาติเดือนมีนาคม, ดัชนีราคาผู้บริโภค-ผู้ผลิต, ผลผลิตภาคอุตสาหกรรม, อัตราการใช้กำลังผลิต, ข้อมูลการเริ่มสร้างบ้าน, การอนุญาตก่อสร้าง และดัชนีชี้นำเศรษฐกิจจัดทำโดย Conference Board เดือนกุมภาพันธ์ ข้อมูลเงินทุนไหลเข้าสุทธิสู่ตลาดการเงินสหรัฐฯ เดือนมกราคม ตลอดจนข้อมูลดุลบัญชีเดินสะพัดประจำไตรมาส 4/2551

นอกจากนี้ ตลาดการเงินยังจับตามติการประชุมกำหนดนโยบายการผลิตของกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมันหรือโอเปกในวันที่ 15 มี.ค., ผลการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) วันที่ 17-18 มี.ค. และผลการประชุมธนาคารกลางญี่ปุ่น(BoJ) วันที่ 16-17 มี.ค.อีกด้วย

ขณะที่ปัจจัยในประเทศจะมีการตัดจ่ายเงินภาษีมูลค่าเพิ่มรายเดือนผ่านระบบธนาคารในช่วงต้นสัปดาห์ โดยอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นในตลาดเงินน่าจะยังทรงตัวใกล้ระดับ 1.50% อย่างต่อเนื่องจากปลายสัปดาห์ก่อนหน้า ภายใต้ภาวะสภาพคล่องในตลาดเงินที่น่าจะไม่เปลี่ยนแปลงมากนัก



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ