บีโอไอจัดกิจกรรมจับคู่ SAT ซื้อวัตถุดิบ-โรเบิร์ต บอช หาผู้ผลิตชิ้นส่วน

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday March 17, 2009 12:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางอรรชกา สีบุญเรือง บริมเบิล เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน(บีโอไอ) เปิดเผยว่า ในเดือน มี.ค.นี้ หน่วยพัฒนาการเชื่อมโยงอุตสาหกรรม(BUILD)จะจัดกิจกรรมให้กับ บมจ.สมบูรณ์ แอ็ดวานซ์ เทคโนโลยี (BCP) ซึ่งต้องการซื้อวัตถุดิบเหล็ก สำหรับการผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ และบริษัท โรเบิร์ต บอช ซึ่งต้องการหาชิ้นส่วนยานยนต์

อนึ่ง หน่วย BUILD ทำหน้าที่เป็นตัวกลางการพบปะเจรจาซื้อขายชิ้นส่วนระหว่างผู้ซื้อชั้นนำทั้งในและจากต่างประเทศ กับผู้ผลิตชิ้นส่วนในประเทศไทย และในปี 52 บีโอไอก็จะให้ความสำคัญกับกิจกรรมเชื่อมโยงธุรกิจมากยิ่งขึ้น

ช่วง 2 เดือนแรกของปี 52 หน่วย BUILD ได้จัดการประชุมและเจรจาซื้อขายชิ้นส่วนอากาศยานระหว่างผู้ผลิตชิ้นส่วนของไทย กับบริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วนอากาศยานรายใหญ่จากยุโรปหลายราย อาทิ บริษัท โรลส์-รอยซ์ ประเทศไทย จำกัด ซึ่งนำคณะผู้ผลิตชิ้นส่วนอากาศยานจากต่างประเทศ มาพบปะหารือกับผู้ผลิตชิ้นส่วนของไทย

นางอรรชกา กล่าวอีกว่า บีโอไอยังเตรียมจัดงาน ซับคอน ไทยแลนด์ 2009 หรืองานแสดงอุตสาหกรรมรับช่วงการผลิต ระหว่าง วันที่ 13-16 พ.ค.นี้ เพื่อสร้างโอกาสทางการตลาดให้กับผู้ผลิตชิ้นส่วนของไทยอย่างมาก เพราะจะมีผู้ซื้อทั้งในและต่างประเทศที่ต้องการหาผู้ผลิตชิ้นส่วนที่มีคุณภาพ เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

สำหรับกิจกรรมเชื่อมโยงธุรกิจที่หน่วย BUILD จัดขึ้นในงานซับคอนไทยแลนด์ 2008 เมื่อปีที่ผ่านมา ก่อให้เกิดการจับคู่เจรจาธุรกิจถึงจำนวน 1,563 คู่ และมีการเจรจาซื้อขายชิ้นส่วนกันกว่า 70 % โดยมีมูลค่าการซื้อขาย ประมาณ 2,557 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ