SCB ร่วมบริษัทในเครือปรับปรุงการทำงานในรูปแบบ“Group Services"

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday March 19, 2009 17:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางกรรณิกา ชลิตอาภรณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) เปิดเผยว่า ธนาคาร ได้เดินหน้าปรับปรุงการทำงานเพื่อพัฒนาความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจและเพิ่มคุณภาพในการให้บริการแก่ลูกค้า โดยล่าสุด ธนาคารได้มีการปรับกระบวนการบริหารจัดการภายในใหม่ในรูปแบบของ “Group Services"

ธนาคารร่วมกับบริษัทในกลุ่ม ได้แก่ บล.ไทยพาณิชย์(SCBS)และบลจ.ไทยพาณิชย์ (SCBAM) ปรับกระบวนการทำงานด้านสนับสนุนให้เป็นการดำเนินการจากส่วนกลางของธนาคาร โดยงานสนับสนุนที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ งานการเงิน ทรัพยากรบุคคล IT กฎหมาย สื่อสารองค์กร บริหารความเสี่ยง กำกับและตรวจสอบ ทั้งนี้ เพื่อเป็นการยกระดับคุณภาพการให้บริการแก่ลูกค้าให้เป็นมาตรฐานเดียวกันทั้งกลุ่ม คาดว่าจะแล้วเสร็จในไตรมาส 2/52

การปรับปรุงการดำเนินงานครั้งนี้ไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องการลดค่าใช้จ่าย แต่เป็นยุทธศาสตร์ที่ธนาคารได้มีการศึกษา วางแผน และดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง โดยธนาคารให้ความสำคัญ กับการเพิ่มศักยภาพและเสริมสร้างความแข็งแกร่งของธนาคารและบริษัทในกลุ่มฯ ในการให้บริการแก่ลูกค้าให้ขึ้นไปอีกระดับ

"จากการที่ธนาคารได้ดำเนินยุทธศาสตร์ในการเป็นธนาคารที่ให้บริการการเงินชั้นเลิศและครบวงจร (Premier Universal Bank) ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ได้ปรากฏผลสำเร็จที่เป็นรูปธรรมส่งผลให้ธนาคารมีผลประกอบการที่ดีอย่างต่อเนื่อง แม้ในสภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวในปัจจุบัน" นางกรรณิกา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ