เจพีมอร์แกนคาดตลาดหุ้นอินเดียส่อเค้าร่วงลงถึงจุดต่ำสุดช่วงกลางปีนี้

ข่าวต่างประเทศ Friday March 20, 2009 15:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจพีมอร์แกน เชส แอนด์ โค คาดการณ์ว่า ตลาดหุ้นอินเดียจะร่วงลงถึงจุดต่ำสุดในช่วงกลางปีนี้ หลังภาวะผลผลิตอุตสาหกรรมตกต่ำสิ้นสุดลง

บารัต ไอเยอร์ นักวิเคราะห์จากเจพีมอร์แกนกล่าวว่า โดยปกติแล้วตลาดหุ้นอินเดียจะฟื้นตัวหลังผลผลิตภาคอุตสาหกรรมพ้นจากจุดต่ำสุดไปแล้วราว 2-4 เดือน ซึ่งเราคาดว่าผลผลิตอุตสาหกรรมอาจร่วงลง 3% ในเดือนมี.ค-เม.ย.ก่อนจะปรับตัวดีขึ้นได้ในเวลาต่อมา

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ในปีนี้ตลาดหุ้นอินเดียร่วงลง 7.5% เนื่องจากวิกฤตการเงินทั่วโลกและภาวะเศรษฐกิจถดถอยได้ฉุดรั้งแนวโน้มผลประกอบการบริษัทเอกชน

"รายงานการวิเคราะห์สถานการณ์ตลาดหุ้นอินเดียข้างต้นบ่งชี้ว่าตลาดหุ้นอาจร่วงลงสู่จุดต่ำสุดในเดือนมิ.ย.-ก.ค. ก่อนที่จะฟื้นตัวขึ้นในช่วงที่มีการเลือกตั้งทั่วไป"

ด้านสำนักงานสถิติกลางของอินโดนีเซียเปิดเผยว่า ผลผลิตภาคโรงงาน สาธารณูปโภค และเหมืองแร่ในเดือนม.ค.ปรับตัวลดลง 0.5% จากระดับในเดือนก่อนหน้านี้ ซึ่งทำสถิติลดลงเป็นครั้งที่ 3 ในรอบ 4 เดือน ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่าตัวเลขดังกล่าวจะดิ่งลง 0.9%

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีมานโมฮาน ซิงห์ ของอินเดียได้ปรับลดภาษีสินค้าอุปโภคบริโภค ขณะที่ธนาคารกลางได้ปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงสู่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์เพื่อกระตุ้นการขยายตัวทางเศรษฐกิจ



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ