BOI อนุมัติ"ครีเอทีฟ คิงดอม"ขยายลงทุนพัฒนาซอฟต์แวร์แอนิเมชั่น-เกมส์

ข่าวเศรษฐกิจ Sunday March 22, 2009 14:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางหิรัญญา สุจินัย ที่ปรึกษาด้านการลงทุน สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน ( บีโอไอ ) เปิดเผยว่า คณะอนุกรรมการส่งเสริมการลงทุน ได้อนุมัติส่งเสริมการลงทุนโครงการพัฒนาและผลิตซอฟต์แวร์ประเภท ดิจิตอล คอนเทนท์ (Digital Content) แก่บริษัท ครีเอทีฟ คิงดอม เกมส์ แอนด์ แอนนิเมชั่น จำกัด มูลค่าเงินลงทุนทั้งสิ้น 110 ล้านบาท โดยครอบคลุมการให้บริการตั้งแต่การพัฒนารูปแบบของระบบซอฟต์แวร์ ออกแบบระบบ ทดสอบโปรแกรม เป็นต้น

โดยตามแผนงานของบริษัทช่วงแรกจะพัฒนางานในกลุ่มซอฟท์แวร์แอนิเมชั่นและเกมส์เป็นหลัก โดยขั้นตอนการพัฒนางานซอฟต์แวร์แอนิเมชั่นนั้น บริษัทจะเริ่มตั้งแต่การออกแบบในการพัฒนาการ์ตูนในแต่ละเรื่อง เรื่องย่อ ขอบเขตของภาพยนตร์การ์ตูน ฉากสถานที่ วางแผนที่จะกระจายช่องทางการตลาดไปยังผู้ที่ชื่นชอบภาพยนตร์แอนิเมชั่น ทั้งกลุ่มสื่อพื้นฐาน เช่น ภาพยนตร์ โทรทัศน์สาธารณะ เคเบิลทีวี รวมถึงสื่อดิจิตอลทุกประเภท

“กิจการผลิตซอฟต์แวร์เป็นกิจการสำคัญที่บีโอไอให้ความสำคัญเป็นพิเศษ ซึ่งจะช่วยต่อยอดให้อุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ในประเทศพัฒนาในทิศทางที่ดีขึ้น โดยเฉพาะตลาดแอนิเมชั่นไทยช่วง 1 -2 ปีที่ผ่านมา ผู้ผลิตซอฟท์แวร์แอนิเมชั่นไทยได้รับการยอมรับมากขึ้นจากนานาประเทศ" ที่ปรึกษาด้านการลงทุนกล่าว

ทั้งนี้nบริษัท ครีเอทีฟ คิงดอม เกมส์ แอนด์ แอนนิเมชั่น จำกัด เป็นบริษัทในเครือ บริษัท ครีเอทีฟ คิงส์ดอม จำกัด ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มีสำนักงานกระจายอยู่ในประเทศต่างๆ อาทิ เมืองมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ เมืองปักกิ่ง ประเทศจีน ลอสแองเจิลลิส ประเทศสหรัฐฯ และจังหวัดเชียงใหม่ ประเทศไทย ซึ่งได้รับการส่งเสริมการลงทุนมาตั้งแต่ปี 2551 ในนามของบริษัท ซี เค เอ สตูดิโอ จำกัด เพื่อให้บริการแก่ธุรกิจสร้างภาพยนตร์ ซึ่งปัจจุบันมีอุปกรณ์ และเทคโนโลยีที่ทันสมัยมากที่สุดในภูมิภาค โดยการขอรับการส่งเสริมการลงทุนครั้งนี้ จะเป็นการขยายกิจการในธุรกิจภาพยนตร์ และซอฟต์แวร์ให้ครอบคลุม หลากหลายมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ