ก.พาณิชย์ ดึงภาคเอกชนร่วมแจกคูปอง 200 บาท เพิ่มมูลค่าเช็คช่วยชาติ

ข่าวเศรษฐกิจ Monday March 23, 2009 18:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางพรทิวา นาคาศัย รมว.พาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงได้ประสานไปยังผู้ผลิตสินค้าที่มาเข้าร่วมโครงการ "ไทยรวมพลัง กู้เศรษฐกิจชาติ" หรืองานมหกรรมจำหน่ายสินค้าราคาถูก ที่จะจัดขึ้นวันที่ 3-9 เม.ย.ที่เมืองทองธานี โดยขอให้ภาคเอกชนผู้ผลิตสินค้าช่วยเหลือรัฐบาล โดยการแจกจ่ายคูปอง 200 บาท ให้ประชาชนที่ได้รับเช็คช่วยชาติ 2,000 บาท ถือเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับเช็คช่วยชาติเพิ่มขึ้นอีก 10% และยังทำให้ประชาชนนำเช็คช่วยชาติมาใช้ภายในงานมากขึ้น เพื่อกระตุ้นให้เกิดการใช้จ่ายเพิ่มขึ้น

"งานนี้กระทรวงพาณิชย์ ได้เตรียมสินค้าราคาถูกจากโครงธงฟ้ามาลดราคากระหน่ำ 30-40% แต่เพื่อเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับประชาชนที่มีเช็คช่วยชาติที่นำมาใช้ภายในงาน จะแจกจ่ายคูปอง 200บาท ให้กับผู้มีสิทธิดังกล่าวด้วย" นางพรทิวา กล่าว

สำหรับหลักเกณฑ์ในการแจกจ่ายคูปองให้กับผู้ที่มีเช็คช่วยชาติ ให้ประชาชนนำสลิปเงินเดือนมาขอรับคูปอง ซึ่งกำหนดจะแจกวันละ 200 ใบเท่านั้น รวม 7 วันจะแจกคูปองรวม 2,000 ใบ โดยคาดจะมีผู้เข้าร่วมงานมากกว่า 1 ล้านคน ก่อให้เกิดการซื้อขายภายในงาน 2,000-3,000 ล้านบาท และจะทำให้เกิดการหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจอีก 3 เท่าตัว หรือมีเงินหมุนเวียนนับหมื่นล้านบาท

นางพรทิวา กล่าวว่า ภายในงานไทยรวมพลังกู้เศรษฐกิจชาตินั้น กระทรวงฯ จะจัดให้มีบริการรถแท็กซี่ธงฟ้ารับส่งประชาชนภายในงานฟรี โดยมีแท็กซี่ตอบรับเข้าร่วมโครงการแล้ว 2,000 คัน และยังมีการจัดกิจกรรมนาทีทองลดราคาสินค้าราคาพิเศษ เช่น กางเกงยีนส์ ตัวละ 20 บาท ข้าวถุง 20 บาท หมวกกันน็อค 100 บาท มีการจัดบลูโซน สินค้าฟ้าราคาประหยัด จำหน่ายสินค้าอาหาร เครื่องดื่ม ผลิตภัณฑ์ความงามและสุขภาพ สินค้าแฟชั่น เฟอร์นิเจอร์ ของแต่งบ้าน สินค้าเครื่องใช้ส่งออก

นอกจากนี้ยังมีกระทรวงอื่นๆ ที่ร่วมจัดงานด้วย ทั้งกระทรวงการคลัง กระทรวงแรงงาน และกระทรวงอุตสาหกรรม จะจัดตลาดนัดรับสมัครงานหลายอาชีพบริการจากสถานบันการเงินของรัฐบาลในด้านสินเชื่อต่างๆ ทั้งสินเชื่อบุคคล บริการบัตรเครดิต บริการธนาคารประชาชน สินเชื่อที่อยู่อาศัย พร้อมสินทรัพย์และอสังหาริมทรัพย์มือสองมาลดกระหน่ำภายในงาน



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ