"บาร์เคลย์ส" จ่อจ้างพนักงานในญี่ปุ่นเพิ่ม 2 เท่าสวนกระแสเศรษฐกิจ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday March 24, 2009 11:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บาร์เคลย์ส พีแอลซี ธนาคารรายใหญ่ของโลกสัญชาติอังกฤษ เตรียมจ้างพนักงานแผนกวาณิชธนกิจในญี่ปุ่นเพิ่มอีกถึง 2 เท่า ทั้งที่บริษัทคู่แข่งหลายแห่งรวมถึง เครดิต สวิส กรุ๊ป เอจี ต่างปลดพนักงานจำนวนมาก

นายฮิเดอากิ สึนางะ หัวหน้าฝ่ายธนาคารเพื่อการลงทุนของบาร์เคลย์ส แคปิตอล เจแปน กล่าวว่า ทางธนาคารตั้งเป้าจ้างพนักงานในแผนกให้ได้ 80 คน จากเดิมที่มีอยู่ 40 คน ภายในสองปีต่อจากนี้ นอกจากนั้นทางธนาคารยังมีแผนเทคโอเวอร์ธุรกิจบริษัทที่ปรึกษาและธุรกิจต่างๆในตลาดหลักทรัพย์ด้วย

"ญี่ปุ่นเปรียบเสมือนขุมทรัพย์ทางธุรกิจ" นายสึนางะ กล่าว "บริษัทญี่ปุ่นต่างต้องการซื้อสินทรัพย์ต่างประเทศมากขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากวิกฤตการเงินที่ยืดเยื้อยาวนานทำให้สินทรัพย์มีราคาลดลงอย่างต่อเนื่อง"

บาร์เคลย์จ้างพนักงานใหม่ราว 100 คนตั้งแต่เมื่อเดือนต.ค.ปีที่แล้ว ในขณะที่คู่แข่งอย่างเครดิต สวิส, ดอยช์ แบงก์ เอจี และ โกลด์แมน แซคส์ กรุ๊ป อิงค์ ต่างปลดพนักงานกันอย่างถ้วนหน้า

"เป็นเรื่องท้าทายอย่างยิ่งสำหรับธนาคารยุโรปในการแข่งขันกับธนาคารสหรัฐและธนาคารท้องถิ่นญี่ปุ่นที่มีประสบการณ์มากกว่า" นายคัตสึโนบุ โคมิโสะ ซีอีโอบริษัท Executive Search Partners Co. กล่าว "การเข้ามาของบาร์เคลย์จะเขย่าวงการธนาคารในญี่ปุ่นอย่างแน่นอน" สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ