HSBC วางแผนลดพนักงานในอังกฤษ 1,000 คน เล็งปิดสำนักงานเพิ่มเติม

ข่าวต่างประเทศ Wednesday March 25, 2009 09:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารเอชเอสบีซี ซึ่งเป็นธนาคารรายใหญ่ที่สุดของยุโรปเมื่อพิจารณาจากมูลค่าการตลาดอาจจะลดพนักงานในอังกฤษลงประมาณ 1,000 คน และสำนักงานบางแห่งก็อาจจะถูกปิดตัวลง โดยปัจจุบัน เอชเอสบีซีมีพนักงานในอังกฤษประมาณ 58,000 คน และพนักงานในประเทศต่างๆทั่วโลก 330,000 คน แหล่งข่าวระบุ

เลห์ กู๊ดวิน นักวิเคราะห์ของฟ็อกซ์-พิท เคลตัน กล่าวว่า เอชเอสบีซีก็เหมือนกับทุกๆแบงค์ที่จะต้องหาทางเอาตัวรอดในช่วงที่เกิดวิกฤตเศรษฐกิจ และประหยัดค่าใช้จ่าย ซึ่งธนาคารมักจะต้องพิจารณาและระมัดระวังเรื่องต้นทุนและค่าใช้จ่ายอยู่แล้ว

บลูมเบิร์กรายงานว่า เอชเอสบีซีกำลังระดมเงินทุนให้ได้ 1.25 หมื่นล้านปอนด์ หรือ 1.84 หมื่นล้านดอลลาร์ เพื่อเพิ่มฐานเงินทุนและขยายกองทุนในประเทศตลาดเกิดใหม่ โดยบริษัทจะลดจำนวนพนักงานในอังกฤษเดือนพ.ย.ประมาณ 500 คน และอีก 1,100 คนทั่วโลกในเดือนก.ย. ขณะที่บาร์เคลย์ส ซึ่งเป็นธนาคารรายใหญ่อันดับ 3 ของอังกฤษได้ลดพนักงานไปมากกว่า 4,500 คนแล้วในปีนี้

ทั้งนี้ โฆษกของเอชเอสบีซีปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นเรื่องดังกล่าว และกล่าวว่า ธนาคารคงจะไม่หารือเรื่องการลดพนักงานโดยไม่หารือกับพนักงานก่อน

เอชเอสบีซีไม่จำเป็นต้องได้รับการอัดฉีดเงินทุนจากรัฐบาล ต่างจากคู่แข่งอย่างรอยัล แบงค์ ออฟ สก็อตแลนด์ กรุ๊ป และลอยด์ แบงกิ้ง กรุ๊ปที่ต้องรับเงินช่วยเหลือจากรัฐบาล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ