นสพ. "บอสตัน โกล๊บ" ในเครือนิวยอร์กไทม์สเล็งปลดพนักงานอีกหลังรายได้จากโฆษณาลด

ข่าวต่างประเทศ Wednesday March 25, 2009 13:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นิวยอร์ก ไทม์ส โค เจ้าของหนังสือพิมพ์ บอสตัน โกล๊บ อาจจำเป็นต้องปลดพนักงานอีก หลังรายได้จากการโฆษณาลดลง

โรเบิร์ต พาวเวอร์ส โฆษกของโกล๊บ กล่าวว่า พนักงานประจำห้องข่าวต้องตัดสินใจภายในสัปดาห์นี้ว่าจะลาออกโดยสมัครใจหรือไม่ โดยโกล๊บจะลดพนักงานสูงสุด 50 คน หรือราว 12% ของพนักงานประจำห้องข่าวทั้งหมด

ผลประกอบการโดยรวมของนิวยอร์ก ไทม์ส ลดลงอย่างหนักหลังจากที่หนังสือพิมพ์โกล๊บมียอดขายลดลง เนื่องจากผู้อ่านจำนวนมากหันไปอ่านข่าวออนไลน์แทน ในขณะที่บริษัทต่างๆก็มาลงโฆษณากับทางหนังสือพิมพ์น้อยลง

โดยยอดขายเฉลี่ยของหนังสือพิมพ์นิวยอร์ก ไทม์ส ในช่วงวันทำงาน (จันทร์-ศุกร์) ลดลง 3.1% เหลือ 1.03 ล้านฉบับในปีที่ผ่านมา ส่วนยอดขายของโกล๊บร่วง 11%

"พวกเขาไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องปลดพนักงานเพิ่มเติม" แลร์รี กริมส์ เจ้าหน้าที่ฝ่ายซื้อขายบริษัทในวงการสื่อของธนาคาร W.B. Grimes & Co. ในรัฐแมรี่แลนด์ กล่าว "เพราะคุณคงไม่อยากขายบริษัททิ้งในสภาพการณ์เช่นนี้"

ทั้งนี้ นอกจากปลดพนักงานแล้ว ทางบริษัทยังต้องระงับเงินปันผล ขายหุ้นที่ถือครองในทีมเบสบอล บอสตัน เร้ด ซ็อกซ์ และขายพื้นที่ในสำนักงานใหญ่ในแมนฮัตตันเป็นมูลค่า 225 ล้านดอลลาร์เพื่อจ่ายหนี้ก้อนแรก นอกจากนั้นบริษัทยังต้องลดพนักงานในทีมขายโฆษณาของหนังสือพิมพ์โกล๊บด้วย สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ