ปธน.เยอรมนีแนะควรมีการจัดระเบียบตลาดโลก ชี้ความร่วมมือกับตปท.เป็นสิ่งสำคัญ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday March 25, 2009 15:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฮอร์ส โคห์เลอร์ ประธานาธิบดีเยอรมนีได้เรียกร้องให้มีการจัดระเบียบในตลาดโลกมากขึ้น พร้อมทั้งเตือนว่า เยอรมนีจะเผชิญกับความยากลำบากในอนาคตซึ่งจำเป็นต้องมีการทบทวนถึงความสำคัญด้านความร่วมมือกับประเทศอื่นมากขึ้น

นายโคห์เลอร์ ซึ่งเคยนั่งเก้าอี้ผู้อำนวยการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) ได้เรียกร้องให้มีการปรับปรุงตลาดเงิน โดยย้ำว่า กลุ่มประเทศอุตสาหกรรมชั้นนำจะสามารถขยายตัวได้อย่างต่อเนื่อง หากมีมาตรการที่รองรับความต้องการของประเทศกำลังพัฒนาได้

"เราต้องจัดระเบียบตลาดโลกใหม่ให้มีความสอดคล้องกับยุคโลกาภิวัฒน์ ด้วยการปรับปรุงระเบียบข้อบังคับให้เป็นที่ยอมรับ และให้สถาบันต่างๆดำเนินธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะทุกวันนี้ตลาดโลกขับเคลื่อนได้ด้วยการแข่งขันและข้อจำกัดทางเศรษฐกิจ ซึ่งทั้งหลายทั้งปวงจำเป็นต้องยึดมั่นการใช้ข้อบังคับที่โปร่งใส" โคห์เลอร์กล่าว

อย่างไรก็ตาม โคห์เลอร์มองว่า วิกฤตเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นในปัจจุบันนี้อาจเป็นโอกาสในการฟื้นฟูเศรษฐกิจให้ดีขึ้น อย่างไรก็ตาม เขาเตือนว่า อัตราว่างงานในเยอรมนีจะเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอนก่อนที่ตลาดจะฟื้นตัวได้อีกครั้ง โดยกล่าวว่าการให้ความร่วมมือจากนานาประเทศจะช่วยปูทางให้มีการสร้างงานและกระตุ้นการขยายตัวของภาคอุตสาหกรรม อันจะส่งผลดีโดยรวมต่อเยอรมนี



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ