เยนอ่อนค่าเทียบยูโรเป็นวันที่สอง ขณะแนวโน้มศก.ญี่ปุ่นย่ำแย่ต่อเนื่อง

ข่าวต่างประเทศ Thursday March 26, 2009 10:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เงินเยนอ่อนค่าลงต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 เมื่อเทียบกับเงินยูโรในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตราโตเกียวเช้าวันนี้ จากกระแสคาดการณ์ที่ว่า รายงานข้อมูลเศรษฐกิจของรัฐบาลญี่ปุ่นจะสะท้อนให้เห็นถึงภาวะเศรษฐกิจถดถอยที่เลวร้ายลงเรื่อยๆ ซึ่งเป็นปัจจัยที่บั่นทอนความต้องการลงทุนในสกุลเงินเยนท่ามกลางวิกฤตการเงิน

ในส่วนของเงินดอลลาร์ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์นั้นเคลื่อนไหวแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับเงินเยน หลังจากที่ตลาดหุ้นเอเชียพุ่งขึ้นต่อเนื่อง ซึ่งกระตุ้นให้นักลงทุนหลั่งไหลเข้าซื้อสินทรัพย์ที่ให้อัตราผลตอบแทนสูง ส่วนเงินดอลลาร์ยังคงอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับเงินยูโรท่ามกลางความวิตกกังวลที่ว่า ธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด)จะส่งสัญญาณถึงการตรึงอัตราดอกเบี้ยในระดับต่ำต่อไปเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ณ เวลา 11:31 น.ตามเวลาโตเกียว เงินเยนอ่อนค่าลงสู่ระดับ 132.74 ยูโร/เยน จากระดับ 132.48 ยูโร/เยนในตลาดนิวยอร์กคืนวานนี้ ขณะที่เงินเยนอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์ที่ 97.78 ดอลลาร์/เยน จากระดับ 97.54 ดอลลาร์/เยน ส่วนดอลลาร์เทรดที่ 1.3602 ยูโร/ดอลลาร์ จากระดับ 1.3583 ยูโร/ดอลลาร์

ด้านเงินดอลลาร์ออสเตรเลียไต่ระดับขึ้นแตะที่ 68.54 เยน/ดอลลาร์ออสเตรเลีย จากระดับ 68.05 เยน/ดอลลาร์ออสเตรเลีย และเงินดอลลาร์นิวซีแลนด์เพิ่มขึ้นสู่ 55.76 เยน/ดอลลาร์นิวซีแลนด์ จากระดับ 55.20 เยน/ดอลลาร์นิวซีแลนด์

ทั้งนี้ เงินเยนอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับ 16 สกุลเงินที่ทำการซื้อขายในตลาดปริวรรตเงินตราก่อนหน้าที่กระทรวงการค้าของญี่ปุ่นจะรายงานตัวเลขค้าปลีกที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะลดลงต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 6 ฮิโรชิ มาเอบะ นักวิเคราะห์จากบล.โนมูระกล่าวว่า "ข้อมูลเศรษฐกิจที่จะมีการเปิดเผยในเร็วๆนี้อาจตอกย้ำให้เห็นถึงความเลวร้ายทางเศรษฐกิจในญี่ปุ่น และเงินเยนอาจถูกแรงเทขายกระหน่ำออกมาท่ามกลางปัจจัยลบของข้อมูลเศรษฐกิจที่อ่อนแอ"



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ